FPT quản trị và giữ chân khách hàng thời kỳ khủng hoảng với công nghệ blockchain
Chat với chuyên gia - Ngày đăng : 04:59, 14/07/2020
Trong bối cảnh hậu Covid-19, hàng loạt doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh, xây dựng chiến lược nâng cao trải nghiệm và quản trị, giữ chân khách hàng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực, kịp thời thích ứng với trạng thái bình thường mới. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, những công ty dẫn đầu về chăm sóc khách hàng thân thiết tăng doanh thu nhanh hơn 2,5 lần so với những đối thủ cùng ngành. Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với kinh tế lao dốc thì bài toán giữ chân khách hàng đang là thách thức to lớn.
Tại sự kiện, các chuyên gia sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc củng cố niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp, và các ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua nền tảng công nghệ blockchain có thể giúp doanh nghiệp tối ưu gắn kết với khách hàng để bứt phá trong trong bình thường mới.
Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, blockchain còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong tự động hóa quá trình định danh khách hàng (eKYC) giúp đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Bên cạnh eKYC, phương pháp chấm điểm tín dụng khách hàng dựa trên công nghệ blockchain cũng là giải pháp giúp đánh giá, giảm nợ xấu cho các khối ngành bán lẻ, ngân hàng, dịch vụ tài chính.
Với phương pháp luận FPT Digital Kaizen và bộ giải pháp chuyển đổi số, FPT sẽ giúp doanh nghiệp ra quyết định một cách hiệu quả nhất trong trạng thái bình thường mới.