Digiworld kỳ vọng tăng trưởng nhờ phân phối cho Apple
Cơ hội & Thách thức - Ngày đăng : 07:56, 30/06/2020
![]() |
Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Digiworld, phương thức tăng trưởng thị trường điện thoại di động của công ty trong năm nay là mở rộng nhãn hàng so với năm 2019... Bên cạnh đó, Digiworld cũng có kế hoạch mở thêm ngành hàng điện gia dụng, phân phối các sản phẩm IoT, ví dụ như sắp tới Digiworld sẽ phân phối dòng sản phẩm TV của hãng Xiaomi.
6 tháng đầu năm 2020, Digiworld đạt doanh thu hơn 4.850 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 42% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 91 tỉ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ.
Đại hội thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu 10.200 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 202 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 20% và 25% so với kết quả thực hiện năm 2019. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm nay, công ty đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 45% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm 2020.
Năm 2019, Digiworld đã vượt xa kế hoạch, đạt doanh thu 8.488 tỉ đồng, tăng 43% và lợi nhuận sau thuế 163 tỉ đồng, tăng 48% so với năm 2018. Cấu trúc vốn của Digiworld sử dụng hợp lý khi tỷ lệ nợ/tổng tài sản năm 2019 ở mức 0.26%, giảm đáng kể so với mức 0.38% của năm 2018. Trong khi đó tỷ lệ nợ vay, vốn chủ sở hữu trong năm 2019 cũng đang giảm xuống mức 0.67 so với mức 1.09 năm 2018. Điều này cho thấy công ty đang theo đuổi chính sách tài trợ an toàn hơn, giảm dần tỷ trọng vay nợ, tập trung phát triển kinh doanh từ nguồn vốn có được từ hiệu quả kinh doanh.