Mang cánh én về với mùa Xuân

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 04:55, 20/01/2009

Một mùa xuân nữa lại về. Trên các ngả đường trung tâm Hà Nội và TP.HCM, không khí Tết càng nôn nao, chộn rộn khi những đàn én vàng do Công ty Coca-Cola thực hiện nối đuôi nhau chao liệng giữa nền trời xanh và dưới ánh đèn rực rỡ khi đêm về.
Mang cánh én về với mùa Xuân

Một mùa xuân nữa lại về. Trên các ngả đường trung tâm Hà Nội và TP.HCM, không khí Tết càng nôn nao, chộn rộn khi những đàn én vàng do Công ty Coca-Cola thực hiện nối đuôi nhau chao liệng giữa nền trời xanh và dưới ánh đèn rực rỡ khi đêm về.

Là biểu tượng của mùa xuân, đàn én vàng do Công ty Coca-Cola thực hiện năm 2008 đã thực sự để lại dấu ấn, sự rạo rực và náo nức trong lòng người dân thành phố mỗi khi xuân về. Sự hiện diện của đàn én giữa sắc đỏ, xanh của những dải lụa mềm, cành mai vàng và ánh đèn rực rỡ... đã làm cho không khí ngày xuân thêm ấm áp. Xuân 2009, một lần nữa, Công ty Coca-Cola lại tái hiện đàn én trên trục đường Đồng Khởi và các trung tâm mua sắm. Theo bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc nhãn hàng Coca-Cola Việt Nam:

- “Năm nay, Coca-Cola vẫn tiếp tục hình tượng chim én bởi đó không chỉ là hình ảnh đã gắn liền với Coca-Cola, hình ảnh của mùa xuân mà còn là sự tiếp nối hình ảnh thân thuộc, giá trị tinh thần cho người dân thành phố. Tuy nhiên, hình ảnh đàn én năm nay sẽ được Coca-Cola đầu tư chăm chút hơn, tinh tế hơn như việc thắp đèn rực rỡ các chi tiết trang trí và việc tổ chức những điểm dừng chân để khách bộ hành đón giao thừa, cầu nguyện với cây Phúc lộc, hồ Nguyện ước, trống gõ theo nhạc mừng xuân.

Coca-Cola với biểu tượng chim én đặc trưng của mùa Xuân


- Tất cả các hoạt động được tổ chức trong không gian mở, chào đón mọi người cùng tham gia. Riêng tại TP.HCM, một bí mật và bất ngờ sẽ được Coca-Cola mang đến cho mọi người vào đúng đêm giao thừa”.

Ngoài ra, các hoạt động như trống hội mừng xuân, khoảnh khắc giao thừa cũng sẽ được đầu tư ở qui mô cao hơn năm ngoái. Ở khu vực TP.HCM và Hà Nội, Coca-Cola có Hồ nguyện ước để người dân thảy tiền xu cầu những điều tốt đẹp đầu năm, toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng cho các chương trình cộng đồng.

Riêng tại khu vực đường Đồng Khởi, chương trình Khoảnh khắc giao thừa, khách bộ hành sẽ được tặng lon Coca-Cola cùng những bao lì xì tượng trưng cho phúc lộc đầu năm. Nhiều hoạt động đầy ý nghĩa sẽ diễn ra trong một không gian đầy âm sắc xuân với bộ trống gõ hòa theo tiếng nhạc đón mừng năm mới của nhiều quốc gia trên thế giới, trình diễn chiếu laser Coca-Cola mừng xuân mới và tiết mục bắn hoa giấy.

Ngoài hình tượng chim én, một ấn tượng độc đáo mà Coca-Cola mang lại cho khách du xuân, đó là việc mô phỏng các công trình kiến trúc nổi tiếng Việt Nam như Tháp Rùa, Chợ Bến Thành, cầu sông Hàn, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TP.HCM, Chùa Một Cột, Khuê Văn Các trước các siêu thị lớn như Big C Thăng Long, Fivimart Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), Big C Đà Nẵng, Maximark Cộng Hòa, Maximark 3/2, Citimart, Lotte Mart (TP.HCM) Big C Đồng Nai. Các mô hình này đã được Coca-Cola sử dụng gần 70.000 vỏ lon.


Để người dân có điều kiện khám phá và có những trải nghiệm trước khi đường Đồng Khởi chính thức được lên đèn và cũng dành cho những người ở xa TP.HCM không có điều kiện thưởng ngoạn trực tiếp, Coca-Cola cũng khởi động website du xuân online www.mangtetvenha.com. Trang web mô phỏng 3D tuyến đường đèn hoa Đồng Khởi. Trên trang web này, các công trình kiến trúc nổi tiếng Việt Nam được mô phỏng bằng vỏ lon Coca-Cola cũng được 3D hóa càng thêm sinh động.

Các chuyên mục và màu sắc của www.mangtetvenha.com rất phù hợp với không khí Tết. Khi truy cập, khách hàng có thể gửi lời chúc tốt lành đến người thân ở bất kỳ nơi nào và tải những hình nền, âm nhạc và màn hình chờ với đồng hồ đếm ngược ngày nhắc Tết. Đây là hoạt động mới mẻ của Coca-Cola Việt Nam, lần đầu tiên hướng đến cộng đồng online nhằm nâng cao sự tương tác trong cộng đồng.

Bà Phạm Nhã Uyên cho biết: “Các hoạt động mừng Tết năm nay của Coca-Cola lấy ý tưởng từ những âm sắc của cuộc sống, tạo ra một không gian Tết trẻ trung năng động, nhưng vẫn mang đậm lễ tiết và văn hóa Việt Nam. Đây là lần thứ hai Coca-Cola tiếp cận người dân Việt Nam bằng các hoạt động đặc trưng của dịp Tết cổ truyền trên qui mô rộng lớn. Những nỗ lực của chúng tôi đều hướng tới mục đích cuối cùng là góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp cho mọi người”.

NGUYÊN LỮ