Xông đất nhà tổ chức tour du lịch T.S.T: Đồng hành để phục vụ du khách tốt hơn

Luyện tập - Ngày đăng : 00:54, 04/02/2009

Đồng hành” là hai từ được nhắc đến nhiều trong 60 phút trò chuyện đầu năm của chúng tôi với anh Lại Minh Duy, Tổng giám đốc Công ty du lịch T.S.T Tourist.
Xông đất nhà tổ chức tour du lịch T.S.T: Đồng hành để phục vụ du khách tốt hơn

“Đồng hành” là hai từ được nhắc đến nhiều trong 60 phút trò chuyện đầu năm của chúng tôi với anh Lại Minh Duy, Tổng giám đốc Công ty du lịch T.S.T Tourist.


* Tết Kỷ Sửu 2009 có là cái Tết vui của T.S.T hay không?


- Rất vui được trả lời câu hỏi đầu tiên này rằng Tết Kỷ Sửu thực sự là một cái Tết tuy cực kỳ bận rộn nhưng rất phấn khởi, lạc quan. Trong thời gian cao điểm, từ 28 đến mùng 6 Tết, T.S.T đã tổ chức thành công được 60 đoàn với tổng số khách lên đến 1.500 người, tăng 80% so với Tết 2008. Đây là con số hoàn toàn vượt xa mục tiêu nhắm đến.

- 85% tổng lượng khách là khách đi du lịch nước ngoài, 15% là khách du lịch trong nước và khách ngoại quốc du lịch tại Việt Nam. Khách đã đồng hành với T.S.T đến nhiều địa danh ở khắp Việt Nam và tỏa đi các nước châu Á, đến tận châu Âu, Mỹ, Úc. Đặc biệt đáng kể là chương trình du lịch Hồng Kông đã thu nhận đầy khách chỉ một tuần sau khi T.S.T đưa lên hệ thống trang web bán tour trực tuyến www.tsttourist.com và quảng cáo trên báo.

* Nhờ đâu mà T.S.T có những ngày Tết bận rộn này?

- Năm qua chúng tôi đã phát triển trang web là nơi du khách có thể truy cập, chọn và mua tour du lịch. Ngoài ra, trong năm qua T.S.T cũng đã đẩy mạnh khâu quảng cáo và cuối cùng là hiệu quả của “tiếng lành đồn xa”. Nhiều khách cảm thấy hài lòng sau một lần đi du lịch với chúng tôi nên đã góp phần quảng bá miễn phí cho T.S.T. Đây còn là kết quả từ nỗ lực của đội ngũ hướng dẫn viên chính thức của T.S.T.

* Nhiều tiếng chuông cảnh báo thị trường du lịch Việt Nam nói riêng và thị trường du lịch ASEAN, châu Á nói chung sẽ phải trải qua một năm 2009 với rất nhiều thử thách, khó khăn. T.S.T có lo ngại hay vẫn tự tin và phản ứng thế nào?

- Đây là tình hình chung của toàn ngành du lịch thế giới cho nên thái độ của T.S.T là phải đồng hành với các đối tác, các hãng hàng không và nhất là đồng hành với khách hàng. Không lo ngại mà bình tĩnh lên kế hoạch đồng hành cho cả năm với đặc điểm mấu chốt là phải cung ứng và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng muốn nghỉ ngơi, tham quan, giải trí trong những ngày nghỉ, thoát khỏi những áp lực trong cuộc sống thường nhật với chi phí tốt nhất có thể.

- T.S.T đồng hành với toàn ngành ở các việc làm như nỗ lực cắt giảm tối đa chi phí hoạt động, tiết kiệm từng tờ giấy, chấp nhận giảm mức độ lợi nhuận và chấp nhận hy sinh. Hy sinh ở đây có nghĩa là chấp nhận cho đoàn khởi hành đúng ngày để không ảnh hưởng đến kế hoạch của khách hàng, việc làm này đôi khi ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

* Giảm giá có phải là giải pháp lý tưởng nhất hay không? Nếu không giảm giá tour thì T.S.T đã và sẽ tiếp tục làm gì để vẫn có khách mua tour trong thời khó khăn?

- Giảm giá bằng cách giảm tiêu chuẩn dịch vụ không phải là giải pháp tối ưu. Ngược lại, chỉ có đồng hành với nhau thì mới giải quyết được mọi chuyện. T.S.T luôn tìm mọi điều kiện tốt nhất để cung ứng được cho khách hàng trung thành lẫn khách hàng mới của mình những chương trình du lịch chất lượng 4 đến 5 sao nhưng họ chỉ phải trả chi phí cho hạng 3 sao, không chỉ ở khâu khách sạn mà còn ở khâu vận chuyển hàng không và các dịch vụ khác.

* Anh hãy cho biết về một số sản phẩm mà T.S.T sẽ phục vụ khách hàng sau dịp Tết Nguyên Đán có tính chất đồng hành như đã nêu trên.

- Các hãng hàng không Singapore Airlines, Vietnam Airlines, Thai Airways... đang đồng hành cùng chúng tôi cho kế hoạch sau Tết Nguyên đán với một chính sách giá vô cùng hấp dẫn cho những điểm đến mà du khách yêu thích như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc... Đối với các tuyến trong nước, chúng tôi cũng đang đàm phán thêm với khách sạn và dịch vụ vận chuyển.

* Trong khi cấu trúc sản phẩm mới, T.S.T ưu tiên hàng đầu cho yếu tố nào: Giá cả càng “mềm” càng tốt, chất lượng sản phẩm trên hết (tức có thể sẽ phải chấp nhận có ít khách hàng hơn)?

- T.S.T không tìm kiếm giải pháp giá rẻ vì sẽ dẫn đến nguy cơ tự hại mình vì chất lượng sản phẩm quá kém khiến khách hàng thất vọng. Ngoài ra, mọi khách hàng đến với T.S.T đều chấp nhận “đồng hành” với giá cả và chất lượng dịch vụ chúng tôi cung ứng. Thời gian qua, chúng tôi có bằng chứng rằng hướng đi mình đã chọn khá đúng đắn vì có đến 58% tổng nguồn khách là những người thuộc độ tuổi từ 35 đến 50, tức những người đã trưởng thành, thành đạt, từng trải, từng đi du lịch nên biết rõ mình cần gì, muốn gì và sẵn sàng chi trả đến đâu để được như ý.

* Năm 2009 T.S.T dự định sẽ phát triển mấy sản phẩm mới?
- Chúng tôi xin được giữ bí mật đến tháng 4 sẽ công bố các chương trình du lịch mới.

LĨNH KHÔI