Doanh Nhân Sài Gòn họp mặt với cộng tác viên Hà Nội

Trong nước - Ngày đăng : 00:39, 04/02/2009

Ngày 15/1/2009, tại Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức gặp mặt các cộng tác viên thân thiết, với sự có mặt của nhiều nhà văn, nhà báo, nhà kinh tế, họa sĩ... nổi tiếng đã từng nhiều năm gắn bó cộng tác (ảnh).
Doanh Nhân Sài Gòn họp mặt với cộng tác viên Hà Nội

Ngày 15/1/2009, tại Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức gặp mặt các cộng tác viên thân thiết, với sự có mặt của nhiều nhà văn, nhà báo, nhà kinh tế, họa sĩ... nổi tiếng đã từng nhiều năm gắn bó cộng tác (ảnh).


Tại cuộc gặp, đã có nhiều ý kiến quý báu, nhiều nhận xét thiết thực, nhiều nhắn nhủ thân tình của các cộng tác viên về chất lượng, nội dung và hình thức của các ấn phẩm Báo Doanh Nhân Sài Gòn trong thời gian qua. Nhà báo Thái Duy nói ông “vinh dự được cộng tác với một tờ báo “được trợ cấp ít nhưng in đẹp nhất, sang trọng nhất trong các tờ báo của TP.HCM hiện nay ở cả 3 ấn phẩm ra hàng tuần, số cuối tuần và số cuối tháng”.

Ông cũng không quên nhắc lại thời điểm mấy năm trước Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã “dám tổ chức một đợt mấy tháng liền, có tới 50-70 bài viết vận động cho Ngày Doanh nhân Việt Nam và sau đó nguyện vọng chung đội ngũ doanh nhân cả nước mà Báo chuyển tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quyết định chính thức với ngày 13/10 hàng năm”.

Nhà văn Nguyên Ngọc nhớ lại những năm tháng ông đã gắn bó với tờ báo Doanh Nhân Sài Gòn từ khi “còn là một tờ tin rất nhỏ” và nhận xét: “Doanh Nhân Sài Gòn là một tờ báo rất giỏi và chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành tờ báo có diện mạo riêng ở phía Nam với 3 ấn phẩm”.

Là người nhiều năm làm công tác quản lý báo chí và từng giữ những cương vị quan trọng liên quan đến hoạt động báo chí quốc gia, nhà báo Hữu Thọ nhấn mạnh thêm về “sự lan tỏa” của Báo Doanh Nhân Sài Gòn và lưu ý: “Một tờ báo đẹp, để thu hút độc giả phía Bắc và lan tỏa hơn nữa trong công chúng cả nước, cần lựa chọn và có định hướng cụ thể giữa “viết về doanh nhân” hay “viết cho doanh nhân”, nếu viết cho doanh nhân phải cung cấp những tư liệu cấn thiết để doanh nhân có thể trụ vững hơn trong hội nhập”, và bày tỏ mong muốn Báo Doanh Nhân Sài Gòn trong năm tới sẽ có thêm “ấn phẩm cho độc giả bình dân!”.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp gây bất ngờ khi ông đề xuất “Báo Doanh Nhân Sài Gòn phải nhằm vào tầng lớp trung lưu - đó là một lực lượng xã hội quan trong của đất nước”, và việc “làm báo để đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ của tầng lớp độc giả này về tất cả các phương diện là rất khó!”...

Trước những đóng góp nhắn nhủ thịnh tình trên, Phó Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn Nguyễn Thanh Minh đã trân trọng cảm ơn các cộng tác viên đặc biệt đã góp phần vào quá trình phát triển để Báo có được những thành công bước đầu, và hứa: “Năm 2009 Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục có những cải tiến quan trọng về nội dung”.

KIM HOA