Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Trong nước - Ngày đăng : 01:01, 20/06/2023

Đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) bày tỏ hy vọng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp TP.HCM, đồng thời cam kết hỗ trợ các hoạt động truyền thông của tạp chí xoay quanh các lĩnh vực như kết nối giao thương, đào tạo nguồn nhân lực quản trị và các điển hình, mô hình khởi nghiệp trong sinh viên ngành kinh tế.
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Đoàn Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), đoàn Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) do ông Lâm Quốc Thanh - Tổng giám đốc dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Tiếp đoàn có nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập, nhà báo Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập và ông Trần Hùng - Chánh văn phòng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn

Gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến tập thể lãnh đạo, ban biên tập, phóng viên biên tập viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Tổng giám đốc Satra Lâm Quốc Thanh cho rằng, đồng hành cùng quá trình vận hành và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp thành phố, trong đó có Satra, thì không thể không nhắc đến sự hỗ trợ mạnh mẽ từ báo chí trong công tác truyền thông, trong đó có Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

"Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn là kênh thông tin uy tín và sự uy tín này chính là thương hiệu mà khách hàng, độc giả quan tâm", đại diện Satra nhấn mạnh. "Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục có những hoạt động truyền thông mạnh mẽ hơn nữa để cùng các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp thương mại như Satra, tiếp cận ngày càng nhiều hơn khách hàng, từng bước khẳng định chất lượng trong phục vụ khách hàng, phụng sự xã hội và cũng thông qua kênh báo chí để ghi nhận những phản hồi, phản ánh nếu có từ khách hàng là độc giả của tạp chí".

-1268-1687233616.jpg

Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn Lâm Quốc Thanh

Tại buổi gặp gỡ, Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn cũng giới thiệu đến đại diện Satra về chương trình kết nối hằng tháng 9th Monthly B2B và cho rằng vai trò cầu nối của tạp chí trong việc kiến tạo các hoạt động B2B rất cần sự đồng hành từ cộng đồng doanh nghiệp. Trên tinh thần đó, đại diện Satra cũng cho rằng sẽ chủ động nghiên cứu chương trình này của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và cũng sẽ có sự tham gia khi cần thiết trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, hai bên cũng dành nhiều thời gian để trao đổi về nội dung xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong cộng đồng doanh nghiệp với kinh nghiệm từ chính Satra, trong đó chú trọng vào nội dung gắn liền việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác với nhiệm vụ của từng đơn vị doanh nghiệp. 

* Sáng cùng ngày, đại diện Trường Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài GònThay mặt ban lãnh đạo UEF, ông Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng Trường UEF trân trọng gửi đến đội ngũ ban biên tập và toàn thể nhân viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn lời chúc mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

Nhấn mạnh vai trò của truyền thông và báo chí với các trường đại học khối ngành kinh tế, Phó chủ tịch hội đồng Trường UEF Đỗ Quốc Anh cho rằng, 98% sinh viên tại UEF muốn "vào doanh nghiệp làm việc" ngay sau khi tốt nghiệp, do đó các nội dung tường thuật sát thực tế "thương trường" về kinh tế và quản trị doanh nghiệp mà Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đăng tải là hoàn toàn phù hợp với nhóm độc giả sinh viên này.

-2128-1687233616.jpg

Đại diện ban lãnh đạo Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhận hoa chúc mừng từ Phó chủ tịch Hội đồng Trường UEF Đỗ Quốc Anh (người đứng giữa)

Cũng theo lời ông Đỗ Quốc Anh, để tạo thêm nguồn tư liệu bổ sung kiến thức cho sinh viên, phía UEF mong muốn cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn giới thiệu cho sinh viên các tập sách hay về quản trị, về doanh nhân và cả những tựa sách do chính doanh nhân viết, qua đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra ngoài xã hội, từ thực tiễn phong phú và sinh động được các tập sách truyền tải. 

Dịp này, đại diện UEF cũng chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về các câu lạc bộ sinh viên khởi nghiệp của nhà trường, sinh viên thực hiện, cũng như mô hình mà đơn vị này đang triển khai thí điểm là "du học tại doanh nghiệp", mà cụ thể là đưa sinh viên ra nước ngoài thực tập tại doanh nghiệp và có hưởng lương. 

-2574-1687233616.jpg

Đại diện Trường UEF và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn dành nhiều thời gian trao đổi về các nội dung truyền thông mà hai bên quan tâm

Trước thông tin này, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng bày tỏ rằng, "học kỳ doanh nghiệp" mà UEF đang thí điểm là sự đột phá và khẳng định trong thời gian tới tạp chí sẽ chủ động tiếp cận các câu lạc bộ khởi nghiệp của sinh viên EUF để tổ chức các nội dung truyền thông phù hợp, trước hết là tạo cầu nối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có nhu cầu, sau nữa là trực tiếp lan tỏa các mô hình - ý tưởng khởi sự kinh doanh hay thông qua Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM thường niên (I-Star). 

Kết thúc buổi làm việc, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và đại diện Trường UEF thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động mà hai bên đã và đang hợp tác, trong đó có các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc trong sinh viên, tìm kiếm các ứng viên cho Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn triển khai), đặc biệt là nghiên cứu tổ chức thêm các hoạt động hội thảo, tọa đàm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, quản trị doanh nghiệp với sự tham gia của đội ngũ giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia kinh tế trên địa bàn TP.HCM.

Văn Tám - Mai Hoa