HTCAA giải quyết thắc mắc của doanh nghiệp về hóa đơn điện tử

Hội - Câu lạc bộ - Ngày đăng : 07:54, 19/06/2023

Trong buổi sinh hoạt tháng 6/2023, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) đã tổ chức chia sẻ về chuyên đề "Xử lý và khắc phục sai phạm về hóa đơn điện tử, chứng từ và thuế giá trị gia tăng". Buổi chia sẻ nhận được sự hưởng ứng của các khách mời và hội viên.
HTCAA giải quyết thắc mắc của doanh nghiệp về hóa đơn điện tử

Buổi sinh hoạt định kỳ tháng 6 của HTCAA có hơn 50 hội viên và khách mời tham gia. Trong chương trình, HTCAA  đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức về những sai phạm trong hóa đơn điện tử, thuế GTGT. Diễn giả trong chương trình là ThS.Nguyễn Hữu Tuyền - Phó trưởng Phòng Thanh tra, Kiểm tra số 4 Cục Thuế TP.HCM.

Theo ông Tuyền, thời gian qua, Tổng cục Thuế đã triển khai hệ thống hóa đơn điện tử phục vụ người nộp thuế trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh thực hiện chuyển đổi đồng bộ sang sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy truyền thống. Việc triển khai hệ thống hóa đơn điện tử giúp tiết kiệm chi phí phát hành, lưu giữ hóa đơn, thuận tiện trong khâu đối chiếu, rà soát, kiểm tra việc kê khai thuế, hoàn thuế.

Tuy nhiên, có hiện tượng một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cố tình lợi dụng việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử để xuất khống, mua bán hóa đơn để trục lợi, vi phạm pháp luật. Cụ thể như lập hóa đơn sai quy định: kê khai không đúng, không đủ; không xuất hóa đơn cho hàng hóa xuất khẩu; hóa đơn chiết khấu thương mại lại lập thành hóa đơn điều chỉnh; hóa đơn lập sai liên quan đến loại tiền, không đúng đơn vị tiền tệ theo quy định, có cả tỷ giá cho tiền VND... hóa đơn thay thế và hóa đơn bị thay thế có giá trị khác nhau.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn - Phó Chủ tịch HTCAA chia sẻ tại chương trình

Ông Nguyễn Hoàng Sơn - Phó chủ tịch HTCAA chia sẻ tại chương trình

Phần chia sẻ của ThS. Nguyễn Hữu Tuyền nhận được sự ủng hộ của các thành viên HTCAA, nhất là trong bối cảnh về việc cơ quan ban ngành đang có những xử lý liên quan đến hóa đơn điện tử không đúng quy định. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn - Phó chủ tịch HTCAA, mỗi kỳ sinh hoạt, HTCAA sẽ mời các chuyên gia, các diễn giả, doanh nhân thành đạt chia sẻ những vấn đề mà hội viên quan tâm, từ đó giúp hội viên có được kiến thức, kinh nghiệm, giúp cho việc điều hành công ty tốt hơn.

Tại buổi sinh hoạt định kỳ tháng 6, HTCAA cũng đã tặng hoa tri ân hai cơ quan báo chí là Văn phòng Tạp chí Thuế (khu vực phía Nam) và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vì nhiều đóng góp trong việc truyền thông, lan tỏa hình ảnh hoạt động của HTCAA trong suốt thời gian qua. Đồng thời, HTCAA đã kết nạp được thêm 4 hội viên mới, tổ chức sinh nhật cho các hội viên có sinh nhật trong tháng 6.

Các thành viên HTCAA và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Các thành viên HTCAA và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi sinh hoạt, các hội viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ mọi vấn đề trong công việc, cuộc sống. Từ đó, gắn kết hơn nữa tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong HTCAA. Sự kiện hoạt động sinh hoạt định kỳ được xem như một sợi dây gắn kết vô hình giữa các hội viên trong hội. Tại đây, các hội viên không chỉ được cập nhật những kiến thức mới của hội mà còn được giao lưu, chia sẻ với nhau những câu chuyện thú vị.

Tâm An