Chin-su gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ gia vị và phở tại sự kiện ẩm thực quốc tế Seoul Food 2023

Sống khỏe - Ngày đăng : 05:29, 30/05/2023

Sau Nhật Bản, Chin-su chọn Hàn Quốc là thị trường trọng yếu tiếp theo để ra mắt bộ sưu tập Chin-su hảo hạng. Việc đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực, tiêu chuẩn của Hàn Quốc là chiến lược phát triển của Chin-su trong mục tiêu đưa ẩm thực và thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới.

Bên cạnh bộ gia vị hảo hạng đã từng “gây sốt” tại thị trường Nhật Bản, tại sự kiện Seoul Food 2023, Chin-su cũng ra mắt bộ sưu tập gia vị (tương ớt, hạt nêm, nước mắm, nước tương) và phở được “thiết kế” dựa trên sự tìm hiểu và thấu hiểu gu ẩm thực của các nhóm đầu bếp, sinh viên, giới trẻ và các gia đình Hàn Quốc. 

Nghi thức cắt băng khai mạc gian hàng Chin-su tại Sự kiện Seoul Food 2023 tại Hàn Quốc

Đại diện Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan và ông Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, ông Phạm Khắc Tuyên - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc, nhà phân phối Hyosung cắt băng khai mạc gian hàng Chin-Su tại Seoul Food 2023

Bộ sưu tập tương ớt Chin-su với 3 loại: hương vị original nguyên bản làm bùng vị mọi món ăn Hàn Quốc với nốt cay nồng ấm của ớt chỉ thiên Việt Nam cùng sự hài hòa về hương vị cay, chua mặn ngọt khiến tương ớt Chin-su dễ dàng bắt vị cùng các món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc như: bánh xèo, gà chiên, gyoza (há cảo), chả cá, khoai tây lốc xoáy; Tương ớt bibim - xốt cơm trộn lấy cảm hứng từ nét ẩm thực đặc trưng Gochujang xứ Hàn kết hợp với hương vị tương ớt Chin-su “đình đám” của Việt Nam; Tương ớt wasabi lần đầu tiên ra mắt “tín đồ” ẩm thực Hàn Quốc sau khi đã “làm mưa làm gió” tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tại sự kiện Seoul Food 2023, tương ớt Chin-su cũng lần đầu tiên ra mắt bộ sản phẩm đựng trong tuýp tiện lợi dành cho những tín đồ đam mê khám phá, sưu tập cùng lúc nhiều hương vị bên cạnh chai đỏ đặc trưng của Chin-su.

-1931-1685436023.png

Nước mắm Chin-su cá bơm biển Đông 40 độ đạm với nguồn nước mắm cốt được tuyển chọn gắt gao, cũng là một niềm tự hào của Chin-su. Sản phẩm cao cấp mang đến vị đậm đà tinh tế cho bữa cơm gia đình hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục vị giác của những thực khách tại Hàn Quốc như đã từng làm tại Nhật Bản.

Ra mắt dòng Phở Story tại Seoul Food 2023 là một bất ngờ của Chin-su dành cho những người ưa chuộng thưởng thức những hương vị ẩm thực truyền thống.

Phở Story là hành trình tìm tòi - gìn giữ - phát triển hương vị truyền thống của phở Việt Nam. Hương vị truyền thống thanh tao được gói trọn trong phiên bản Phở Story giúp những người yêu phở Việt Nam có thể cảm nhận nét truyền thống trong cuộc sống hiện đại, dù ở bất kỳ đâu. 

-9634-1685436023.png

“Việc Chin-su ra mắt bộ sưu tập gia vị cao cấp và phở - món ăn nổi tiếng thế giới của Việt Nam tại Seoul Food 2023 là minh chứng cho sự giao thoa độc đáo của nền ẩm thực hai nước Việt - Hàn. Với dân số trên 50 triệu người cùng rất đông người Việt Nam hiện đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc, ẩm thực Việt Nam đã trở nên vô cùng nổi tiếng đối với người Hàn, có rất nhiều nhà hàng, quán ăn Việt Nam trên khắp đất nước Hàn Quốc", ông Kim In Chon - Chủ tịch Công ty Hyosung International cho biết.

Và ông Kim In Chon cũng cho biết thêm, rằng mình rất tự tin và vui mừng khi bộ gia vị Chin-su và Phở Chin-su được ra mắt chính thức tại đây. Trong thời gian tới, các dòng sản phẩm của Chin-su sẽ "bảo phủ" đất nước này, để người tiêu dùng Hàn Quốc được sử dụng rộng rãi bộ sản phẩm này.

4m2a2519-1-1685436255-1685436292-1685436

Seoul Food là sự kiện thực phẩm quốc tế thường niên dành cho doanh nghiệp (B2B) các ngành liên quan đến thực phẩm, nhà hàng, khách sạn. Seoul Food 2023 là năm thứ 41 của sự kiện này đã thu hút trên 1000 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia. Ra mắt tại sự kiện là bước đầu tiên tạo đà để bộ sưu tập gia vị và Phở Chin-su tiếp tục bao phủ rộng khắp thị trường Hàn Quốc, phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng Hàn Quốc và kiều bào người Việt Nam đang sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược “Go global - Vòng quanh thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản và sự khởi đầu mạnh mẽ tại Hàn Quốc là cơ hội cho các sản phẩm của Masan Consumer dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

-5939-1685436023.png

“Ẩm thực Việt Nam nằm trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới và cốt lõi làm nên sự đặc sắc ấy chính là những gia vị Việt, vị đậm đà của nước mắm cá cơm, vị cay ấm kích thích của ớt chỉ thiên, mùi thơm của các loại tiêu, tỏi, các loại rau thơm đặc trưng… Các món nước truyền thống như: phở, bún, miến, lẩu… cũng gây thương nhớ cho người Việt lẫn thực khách quốc tế.. Vì vậy, Masan Consumer mong muốn góp phần mang sức mạnh của ẩm thực Việt ra toàn cầu thông qua bộ gia vị Chin-Su, Phở Chin-su… để thế giới có thể thưởng thức ẩm thực Việt ở bất kỳ đâu. Cùng với hàng trăm doanh nghiệp nội địa khác, Masan Consumer sẽ góp phần phát triển những mặt hàng thế mạnh này ở bình diện toàn cầu”, ông Phạm Hồng Sơn - Phó tổng giám đốc Masan Consumer cho biết.

Ông Phạm Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện Seoul Food 2023

Ông Phạm Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện Seoul Food 2023

Tại thị trường Việt Nam, bộ sưu tập Chin-su cũng được mở rộng với những dòng sản phẩm đặc trưng được chọn lọc phù hợp với thị hiếu và nhu cầu trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng.

Bích Ngọc