Masan Consumer đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế tại sự kiện HCM City Export 2023

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 01:00, 25/05/2023

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan đồng hành cùng Sở Công Thương TP.HCM tham gia sự kiện Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM (HCM City Export).

Sự kiện HCM City Export 2023 lần đầu tiên được tổ chức, diễn ra từ ngày từ 25-28/5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (SECC), quận 7, TP.HCM.

Là đơn vị đồng hành cùng Sở Công Thương TP.HCM, Masan Consumer mang đến một không gian nổi bật, tái hiện gian hàng Chin - su tại Foodex Tokyo - Nhật Bản đầu tháng 3/2023 vừa qua. Tại đây, Chin-su tự hào giới thiệu bộ sản phẩm khẩu vị Nhật hiện đang bán song hành tại cả 2 thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

g Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu khai mạc tại Gian hàng CHIN-Su sáng ngày 25.5

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu khai mạc tại Gian hàng CHIN-Su sáng ngày 25/5

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, năm 2023, ngành công thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

"Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có Masan Consumer, doanh nghiệp đang có chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nổi bật, phù hợp với người tiêu dùng thế giới, đồng thời cũng giới thiệu các sản phẩm này đến thị trường trong nước với 100 triệu dân. Động thái này giúp cho người người tiêu dùng nội địa có cơ hội tiếp cận được các sản phẩm đa dạng, phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ hiện nay", ông Vũ phát biểu.

-6831-1685004450.jpg

Masan Consumer hiện đang đẩy mạnh chiến lược “Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới” hướng đến mục tiêu, năm 2027, đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy, tạo tiền đề cho gia vị Chin-su nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

-5268-1685004450.jpg

“Masan khởi đầu là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm tiêu biểu ra thế giới. Như đã chia sẻ, chúng tôi nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 tới từ Kinh doanh Quốc tế. Hiện tại, chỉ là 4%, như vậy mỗi năm phải thêm 2-3% trong phần tỉ trọng này”, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao Masan Consumer - đơn vị đồng hành cùng HCM City Export 2023 lần này cho biết

Cũng theo theo bà Vân, HCM City Export 2023 thật sự là một sự kiện thiết thực của thành phố trong bối cảnh toàn cầu đang đẩy mạnh giao thương kinh tế sau đại dịch Covid-19. Chúng tôi mong rằng đây sẽ là sự kiện thường niên thu hút đông đảo sự tham gia của các công ty quốc tế và công ty trong nước, trở thành sự kiện tiêu biểu của TP.HCM xứng tầm với các hội.

Bích Ngọc