Starbucks kỷ niệm hành trình 10 năm tại thị trường Việt Nam
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 00:25, 18/05/2023
10 năm hiện diện tại Việt Nam, Starbucks không ngừng tạo ra trải nghiệm gắn kết qua mỗi tách cà phê cho mỗi khách hàng. Bên cạnh chất lượng dịch vụ, các cửa hàng của Starbucks Vietnam cũng được chú trọng trong khâu thiết kế nhằm đảm bảo không gian thích hợp cho từng trải nghiệm của khách hàng nhưng vẫn tôn vinh được nét văn hóa bản địa đặc trưng của vùng miền hay hệ sinh thái địa phương theo từng khu vực.
Starbucks Việt Nam khai trương lại cửa hàng New World - cũng là cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam |
Starbucks Việt Nam cam kết nỗ lực phát triển bền vững và các sáng kiến hướng tới cộng đồng. Starbucks Vietnam đã và đang hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận (NGOs) để thực hiện nhiều dự án cộng đồng.
- Tham gia cùng tổ chức Planet Water Foundation trong việc triển khai hoàn chỉnh 9 tháp nước sạch AquaTowers trên khắp Việt Nam từ năm 2020-2022. Dự án đã hỗ trợ và cung cấp nguồn nước uống sạch, an toàn hơn đến với cộng đồng nông thôn và trường học. Tính đến nay, dự án đã hỗ trợ cho 4.000 học sinh, giáo viên và hơn 35.000 người dân địa phương; tổ chức các hoạt động dọn dẹp, thu gom rác thải tại một số tỉnh Đà Nẵng, Vũng Tàu, TP.HCM trong năm 2022.
- Chung tay phòng chống dịch Covid 19 và tiếp thêm sức mạnh cho các đơn vị tuyến đầu năm 2020-2021.
- Xây dựng các công trình cộng đồng như sân chơi, phòng chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và Hòa Bình năm 2019.
Bộ sản phẩm lấy cảm hứng từ cửa hàng New World nhân kỷ niệm 10 năm |
Starbucks thành công trong việc liên tục tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng địa phương, nông dân trồng cà phê, khách hàng trung thành và các đối tác khác mà công ty hợp tác. Starbucks đào tạo kỹ năng sống và nghề nghiệp cho nhân viên từ năm 2016 thông qua sự hợp tác với Opportunity Youth và Asia Foundation - một tổ chức phát triển phi lợi nhuận.
Bên cạnh đó, Starbucks ưu tiên xây dựng các hoạt động theo mô hình bền vững. Năm 2023, Starbucks Việt Nam xây dựng cửa hàng theo tiêu chuẩn Xanh đầu tiên - Starbucks Thiso, sử dụng các nguyên vật liệu an toàn hơn tới môi trường. Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của công ty về các cửa hàng Xanh hơn ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhằm hướng tới một tương lai bền vững hơn.
Tại cửa hàng, Starbucks khuyến khích khách hàng sử dụng "Cốc cá nhân" khi thưởng thức đồ uống yêu thích mỗi ngày và liên tục hợp tác với tổ chức WWF để thực hiện Giờ Trái đất hàng năm nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu rác thải nhựa.