HAA đẩy mạnh gắn kết nguồn nhân lực tương lai

Hội - Câu lạc bộ - Ngày đăng : 08:50, 13/05/2023

Học sinh Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương vừa có chuyến tham quan thực tế tại 3 doanh nghiệp thành viên Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA).
HAA đẩy mạnh gắn kết nguồn nhân lực tương lai

Chuyến đi được tổ chức trong ngày 12/5/2023 và nơi đến là Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Kiến Trẻ, Công ty Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Khanh và Công ty MCM. Hoạt động ngoại khóa được HAA phối hợp cùng Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương tổ chức, nhằm mục đích giúp học sinh có những bài học lý thuyết gắn liền với trải nghiệm thực tế, tạo cơ hội tiếp cận thực tế môi trường làm việc của các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo, có thêm hiểu biết và chuẩn bị thái độ, kỹ năng để tham gia vào thị trường quảng cáo đầy sôi động, có tính cạnh tranh cao.

Tại mỗi nơi đến, các em học sinh được lãnh đạo công ty giới thiệu về quá trình hoạt động, chặng đường phát triển, sứ mệnh - tầm nhìn, văn hóa công ty cũng như cách điều hành công ty, quy trình làm việc, tuyển dụng. Đặc biệt, các công ty cũng dành nhiều thời gian chia sẻ về các vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc trong ngành quảng cáo - in ấn. 

"Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, tư vấn thiết kế, sản xuất và thi công lắp đặt bảng hiệu, chúng tôi rất cần đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, năng động và sáng tạo. Hy vọng rằng chuyến đi ngày hôm nay sẽ tạo động lực cho các bạn trẻ có thêm niềm đam mê, sở thích trong ngành quảng cáo", ông Lê Hoài Nhật - Giám đốc Công ty Kiến Trẻ chia sẻ với đoàn học sinh tham quan. "Sau khi tốt nghiệp, nếu có nguyện vọng và kỹ năng, trình độ phù hợp với Kiến Trẻ thì chúng tôi sẵn sàng đón nhận các bạn". 

-5754-1683964309.jpg

Học sinh Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương tại buổi tham quan thực tế Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Kiến Trẻ

Ông Phạm Ngọc Cường - Phó chủ tịch HAA cho biết, đến thăm các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo là những trải nghiệm thực tế, giúp học sinh có cơ hội học hỏi quý báu khi tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo doanh nghiệp về những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cần thiết, qua đó có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp tương lai.

Ông Cường cũng nhấn mạnh rằng, việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho học sinh có được những kiến thức và kỹ năng thực tế vốn là nền tảng quan trọng để phát triển nghề nghiệp. Từ đó, nhà trường sẽ điều chỉnh các môn học cho phù hợp với tình hình thực tế tại doanh nghiệp và thông qua các chuyến đi thực tế này thì doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp xúc với nguồn nhân lực trong tương lai. 

Được biết, trong thời gian tới, HAA và Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương sẽ sớm tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực quảng cáo - in ấn.

Tâm An