Chloe Trâm Trâm - Giám đốc Marketing và Truyền thông Trung tâm chăm sóc da và Laser Sian: Tôi thích Hồng Kông!

Luyện tập - Ngày đăng : 08:43, 06/06/2009

Đối với Chloe Trâm Trần, “di chuyển” là từ quan trọng trong lịch làm việc của chị. Lần này, chị chia sẻ những kinh nghiệm “di chuyển” và tình cảm của mình với Hồng Kông, điểm đến mà chị yêu thích nhất.
Chloe Trâm Trâm - Giám đốc Marketing và Truyền thông Trung tâm chăm sóc da và Laser Sian: Tôi thích Hồng Kông!

Đối với Chloe Trâm Trần, “di chuyển” là từ quan trọng trong lịch làm việc của chị. Lần này, chị chia sẻ những kinh nghiệm “di chuyển” và tình cảm của mình với Hồng Kông, điểm đến mà chị yêu thích nhất.

Chị có thực sự thích “di chuyển” không?

- Rất thích. Đi và học được nhiều thứ. Đi tới đâu cũng có cái để học. Đó là điều hữu ích cho người làm việc trong lĩnh vực
chăm sóc sắc đẹp, marketing, truyền thông...

Chị phải thường xuyên đến những khu vực nào nhất?

- Nhiều nhất là Pháp, các nước châu Âu lân cận và Hồng Kông. Hồng Kông là điểm gần nhất ở châu Á mà chúng ta có thể thấy nhiều thứ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi lần đến Hồng Kông tôi nhất định phải ăn món mì lòng bò rất đặc biệt ở đây. Còn khách sạn tôi thường ở là Omni Marco Polo.

Điều gì đặc biệt nhất trong khách sạn này?

- Dịch vụ cực tốt. Có lần họ giặt hư chiếc quần jean của tôi. Đích thân giám đốc điều hành mời tôi xuống để xin lỗi và cho người đi mua đền một chiếc tương tự. Nhân viên giặt hư đồ hỏi tôi địa chỉ mà tôi đã mua để cô ấy đi mua lại. Rất không may là không còn size vừa với tôi. Và khi tôi về đến Pháp, đã thấy email cáo lỗi, số tiền đền bù và lời mời trở lại khách sạn ở miễn phí trong lần tới.

Nét đặc biệt nào của Hồng Kông khiến chị thích nhất?

- Mỗi lần đến Hồng Kông, tôi có cảm giác là mình năng động hơn. Người Hồng Kông, đặc biệt là thương nhân, rất thẳng thắn. Họ sẵn sàng đến gặp mình, dù chưa biết hợp đồng lớn hay nhỏ. Đó là cách đầu tư rất thông minh của họ. Khi mình cần tìm thông tin nào đó, chỉ cần báo với lễ tân của khách sạn, họ sẽ tìm kiếm và gởi lên tận phòng cho mình mà không hề thu phí. Một kỷ niệm tuyệt vời khác, có lần tôi đến Hồng Kông đúng dịp sinh nhật của mình. Khi vừa về phòng, đã thấy một ổ bánh sinh nhật và hoa rất đẹp. Tôi ngạc nhiên, không biết ai chu đáo đến như vậy. Và “thủ phạm” là phía khách sạn: Họ nhìn thông tin trên passport của mình...

Chị thường bay với hãng hàng không nào?

- Cathay Pacific. Dịch vụ không có gì để chê. Kinh nghiệm của tôi là chọn giờ thích hợp để đến nơi vào buổi tối, đủ thời giờ nghỉ ngơi và sáng hôm sau làm việc liền, không phí thời gian. Nếu đi xa, tôi thường chọn Vietnam Airlines vì thuận tiện cho mình hơn. Lời khuyên của tôi là không nên quá đề cao các loại vé ưu tiên, khuyến mãi. Nên chọn loại vé mà mình có thể dễ dàng thay đổi lịch trình. Những chuyến đi xa, nên chọn loại vé bay thẳng, hành lý chỉ gởi một lần và ít bị thất lạc.

Để mỗi chuyến đi đều đạt hiệu quả tốt, chị có nguyên tắc nào khác?

- Người Việt mình mỗi lần đi nước ngoài thường rất dè dặt. Nhiều người cứ ăn mì gói hay tìm đến các nhà hàng Việt Nam, chứ ít “mạo hiểm” thưởng thức những gì ngon nhất, hay nhất ở xứ lạ. Tôi nghĩ, chúng ta cần cởi mở và mạnh dạn hơn để tiếp nhận cái mới, dù có thể khám phá rồi mới thấy mình không hợp.

HOA PHẠM