Mercedes giới thiệu xe B-Class F-CELL chạy hydro

Bất động sản - Ngày đăng : 01:08, 30/08/2009

Theo sau General Motors (GM) và Honda trong lĩnh vực ô tô chạy bằng hydro, Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu B-Class F-CELL.
Mercedes giới thiệu xe B-Class F-CELL chạy hydro

Theo sau General Motors (GM) và Honda trong lĩnh vực ô tô chạy bằng hydro, Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu B-Class F-CELL.

Nhờ mô-tơ điện công suất 100kW (136 mã lực) và mô-men xoắn 214 lb-ft, Mercedes khẳng định xe B-Class F-CELL có tính năng vận hành không thua kém xe động cơ xăng 2.0L. B-Class F-CELL có khả năng đạt tốc độ cực đại 170km/h, tiêu thụ hydro ở mức tương đương 3,3 lít diesel cho 100km, theo khẳng định của Mercedes.

Được phát triển dựa trên dòng B-Class hatch, xe F-Cell ứng dụng hệ thống động cơ hydro mới của Mercedes, theo đó, hydro dạng khí sẽ phản ứng với khí ôxy ở áp suất 700 barơ để tạo ra dòng điện chạy mô-tơ, sinh ra nước là phụ phẩm.

Cũng như ở các xe hybrid xăng-điện, Mercedes B-Class F-Cell sử dụng pin lithium-ion công suất 35 kW, cho sản lượng điện 1.4 kWh để hỗ trợ vận hành mô-tơ và tái tạo năng lượng phanh. Mercedes đã cải thiện mức chịu nhiệt của hệ thống, với xe B-Class F-CELL có khả năng khởi động và vận hành ở nhiệt độ âm 25 độ C.

Bộ pin lithium-ion được đặt ở dưới sàn xe để không chiếm diện tích cabin và khoang hành lý. Mercedes cho biêté xe B-Class F-CELL có thể chạy quãng đường 400km sau một lần nạp đầy hydro - mất khoảng 3 phút.

Từ năm sau, Mercedes sẽ tung ra thị trường 200 chiếc B-Class F-CELL để chạy thử tại Mỹ và châu Âu. Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ đẩy mạnh hợp tác với các chính quyền, công ty dịch vụ công cộng, công ty dầu khí ở Đức và tiểu bang California của Mỹ để đẩy nhanh việc phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ việc nạp khí hydrogen cho xe hơi.

Nguồn Dân Trí