9/9/2009: Cầu Phú Mỹ chính thức đi vào hoạt động
Trong nước - Ngày đăng : 09:21, 09/09/2009
Vào lúc 9 giờ 9 phút ngày 9/9/2009, cầu Phú Mỹ chính thức đưa vào khai thác. Theo đó, từ ngày 9/9 đến 31/12 xe gắn máy và xe ô tô du lịch dưới 9 chỗ ngồi được phép lưu thông qua cầu.
Ảnh Công Toại |
Cầu Phú Mỹ vượt sông Sài Gòn nối quận 7 với quận 2 (TP.HCM) không chỉ là cây cầu dây văng hiện đại nhất TP.HCM giúp việc đi lại của người dân thuận lợi.
Đồng thời, trong lúc chờ đường vành đai phía Đông (đoạn nối từ cầu Phú Mỹ tới Liên tỉnh lộ 25B) hoàn thành, các phương tiện lưu thông từ Q.7 lên cầu Phú Mỹ qua Q.2 chỉ đi nhánh phải của vành đai phía Đông. Đến 1/1/2010, tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu bình thường.
Phía đầu Q.2, tại nút giao thông Liên tỉnh lộ 25B - vành đai 2 được tổ chức theo hướng đèn tín hiệu kết hợp với bố trí đảo tròn tại giữa nút giao thông.
Ảnh Công Toại |
Phía đầu Q.7 nút giao Nguyễn Văn Quỳ và Huỳnh Tấn Phát được giữ nguyên các tổ chức giao thông như hiện nay. Từ 9/9 - 31/12, do nút giao thông khu A Nam Sài Gòn và đường nối trên cao từ cầu Phú Mỹ tới nút giao khu A Nam Sài Gòn chưa xây dựng xong nên phương tiện giao thông lên xuống cầu bằng 2 đường song hành 2 bên cầu.
Ảnh Công Toại |
- Đại lộ Đông Tây có tổng chiều dài toàn tuyến 21,89km đi qua địa bàn các quận 1,2,4,5,6,8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Trong đó có 1,49km hầm vượt sông Sài Gòn, xây dựng mới và cải tạo 11 cầu trên tuyến, xây dựng mới 8 cầu bộ hành.
Ảnh Công Toại |
Điểm đầu dự án giao với quốc lộ 1A - huyện Bình Chánh; điểm cuối giao với xa lộ Hà Nội - Q.2. Dự án được xây dựng với 3 gói thầu: Xây dựng đường phía tây và mở rộng đường ven kênh, xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm… Tổng vốn đầu tư của dự án lên tới gần 10.000 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, khi đại lô Đông Tây kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà còn tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội.
Hiện tại, TP.HCM đang chủ trương khai thác lợi thế của đại lộ Đông Tây để kêu gọi đầu tư phát triển để hai bên đại lộ xứng với bộ mặt của tuyến đường này.