Cơ hội cho DN ngành thực phẩm và khách sạn

Trong nước - Ngày đăng : 08:58, 12/09/2009

Triển lãm Food & HotelVietnam 2009 sẽ diễn ra từ ngày 1- 3/10/2009 tại SECC, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7
Cơ hội cho DN ngành thực phẩm và khách sạn

Triển lãm Food & HotelVietnam 2009 sẽ diễn ra từ ngày 1- 3/10/2009 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, do Công ty tổ chức triển lãm VCCI phối hợp với Công ty dịch vụ triển lãm Singapore, thu hút hơn 280 công ty đến từ 19 quốc gia và các vùng lãnh thổ tham dự.

Triển lãm Food & HotelVietnam 2007
Theo Cục đầu tư nước ngoài, thuộc Bộ kế hoạch và đầu tư: Việt Nam đã thu hút được 1.171 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là hơn 60,2 tỉ USD vào năm 2008, gấp 3 lần năm 2007.

Bà Margaret Say, Giám đốc khu vực Công ty USAPEEC cho biết: “Công ty USAPEEC và các thành viên của chúng tôi đều hài lòng với kết quả kinh doanh và sự phổ biến thương hiệu của họ tại triển lãm Food & HotelVietnam năm 2007. Triển lãm đã mang đến rất nhiều khách tham quan thương mại chuyên ngành đến gian hàng của chúng tôi và đã đáp ứng được các yêu cầu của chúng tôi khi tham quan triển lãm. Food&HotelVietnam sẽ tiếp tục là một diễn đàn hữu ích dành cho USAPEEC và các thành viên của chúng tôi để tiếp cận với cộng đồng doanh nghiệp ở Việt Nam và các nước khác.”

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm Food & HotelVietnam 2009, bà Bùi Thị Thục Anh – Giám đốc Công ty tổ chức triển lãm VCCI cho biết: Lần đầu tiên, triển lãm FranchisingVietnam, một sự kiện thương mại về kinh doanh nhượng quyền cao cấp dành riêng cho ngành thực phẩm và khách sạn.

Sự kiện sẽ mang lại một diễn đàn đúng lúc cho các công ty trong nước và quốc tế để đầu tư vào ngành công nghiệp kinh doanh nhượng quyền đang nở rộ của Việt Nam. Song song với triển lãm, cuộc Thi Pha chế Cà phê lần đầu tại Việt Nam nhằm thể hiện khả năng sáng tạo và năng lực trong nghệ thuật pha chế và phục vụ loại cà phê thượng hạng và thúc đẩy sự phát triển của ngành pha chế cà phê.

Đầu bếp tài năng

Cạnh đó, cuộc thi “Đầu bếp tài năng” sẽ trở lại lần thứ 3 nhằm lựa chọn ra những đầu bếp chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp hiếu khách trên toàn Việt Nam, họ sẽ cùng tham gia để thể hiện tài năng thông qua những sáng tạo trong nghệ thuật nấu ăn.

“Chúng tôi rất vui mừng vì đã nhận được sự ủng hộ thường xuyên của các nhóm gian hàng quốc tế dành cho triển lãm Food & HotelVietnam. Việc các nhóm gian hàng trở lại với diện tích trưng bày lớn hơn đã minh chứng rằng Food & HotelVietnam thực sự là một sự kiện đúng lúc và hiệu quả dành cho các công ty tham gia triển lãm giới thiệu các sản phẩm của họ, cũng như gặp gỡ và kết nối với các khách thương mại của Việt Nam, và khám phá các cơ hội mở rộng thị phần”, bà Ting Siew Mui – Giám đốc Dự án Triển lãm - đại diện ban tổ chức Food & HotelVietnam 2009 cho biết thêm.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập www.foodnhotelvietnam.com.

Các nhóm gian hàng tại triển lãm Food & HotelVietnam2009

Nhóm gian hàng Hàn Quốc

Tăng 66% tổng diện tích trưng bày tại triển lãm Food & HotelVietnam2009, nhóm gian hàng do Trung tâm Thương Mại Nông nghiệp Hàn Quốc điều phối nhằm giới thiệu nhiều hơn nữa các sản phẩm và thương hiệu của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Các công ty tham gia triển lãm đến từ Hàn Quốc bao gồm: Chungbo Health, Fine Korea, Green Peace, aT Korea Agro-Fisheries Trade Corp, Korea Ginseng Corp, MJ Health Foods, Richwood Trading, Samhwa Hanyang Foods và nhiều công ty khác nữa.

“Food & HotelVietnam là một diễn đàn lý tưởng để các công ty của chúng tôi thâm nhập vào thị trường Việt Nam nhằm đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng. Việc chúng tôi tiếp tục tham gia sự kiện này đã nói lên rằng sự kiện này thực sự hiệu quả cho các công ty trong ngành thực phẩm của Hàn Quốc để tăng cường sự hiện diện của chúng tôi tại thị trường Việt Nam” Ông Woo Sang-Dae, Điều phối viên của nhóm gian hàng Hàn Quốc, Trung tâm Thương Mại Nông nghiệp Hàn Quốc cho hay. 

Máy pha chế cà phê

Nhóm gian hàng TASTY Singapore

Nhóm gian hàng Singapore, dưới sự điều phối của Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm của Singapore (SFMA) và thương hiệu TASTY Singapore, chiếm diện tích trưng bày tăng 60% và mang đến các công ty như Chinatown Food Corporation, Owl International, Tai Hua Food Industries và Unifood International.

“Với một diện tích trưng bày lớn như vậy vào năm nay, chúng tôi có thể giới thiệu thêm nhiều thương hiệu và sản phẩm chất lượng từ Singapore, và khám phá các cơ hội hợp tác tiềm năng với các đối tác tại Việt Nam.” Bà Feliz Ong, Điều phối viên nhóm gian hàng Singapore, SFMA phát biểu.

Nhóm gian hàng Hoa Kỳ

Nhóm gian hàng Hoa Kỳ, sẽ trở lại triển lãm năm nay, với diện tích trưng bày tăng lên 20%, sẽ mang đến các thương hiệu lớn như Lamb Weston, the U.S. Meat Export Federation (USMEF), the USA Poultry & Egg Export Council (USAPEEC), AJC International, Tyson Foods, Agri Export International, Perdue Farms, Boston Agrex, Pilgrim’s Pride, Lamex Foods, Mountaire Farms, Grove Services và the Western United States Agricultural Trade Association (WUSATA) – là thương hiệu lần đầu tham gia triển lãm. USAPEEC, tham gia vào tất cả các lần triển lãm kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2005, đã mở rộng gian hàng thêm 20% nhằm phổ biến các sản phẩm thịt gia cầm của Hoa Kỳ để phục vụ ngành thực phẩm của Việt Nam và khu vực.

HOÀNG NAM