AirAsia mở đường bay trực tiếp TP.HCM - Phuket

Cơ hội & Thách thức - Ngày đăng : 07:45, 13/11/2009

AirAsia mở đường bay trực tiếp TP.HCM - Phuket; Tập đoàn Đức Mạnh mở trung tâm điện máy; Giữ ẩm da bằng Hada Labo; Tiger Beer đổi nhãn...
AirAsia mở đường bay trực tiếp TP.HCM - Phuket

Giữ ẩm da bằng Hada Labo

Công ty Rohto Mentholatum giới thiệu dòng sản phẩm Hada Labo - mỹ phẩm dưỡng da có tác dụng giữ ẩm, chống nếp nhăn, với thành phần chính là super hyaluronic acid, có khả năng giữ nước gấp 2 lần hyaluronic acid khác. Đặc biệt, dòng sản phẩm Hada Labo hoàn toàn không chứa hương liệu, không chất tạo màu, thích hợp sử dụng trong ngày hè nóng nực. Sản phẩm có hai loại: dành cho da bình thường và da nhờn (chai màu xanh). Giá 150.000 đồng/chai 170ml.

Tiger Beer đổi nhãn

Bắt đầu từ tháng 11, Tiger Beer ra mắt nhãn mới với giá không đổi, áp dụng cho lon (330ml) và chai (330ml, 640ml). Diện mạo mới của Tiger Beer với thiết kế ánh kim sáng thể hiện phong cách trẻ trung và lịch lãm. VN là một trong những thị trường đầu tiên được Tiger Beer áp dụng hình ảnh mới với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới mẻ, thú vị hơn.

Kem chuối Bananito cho trẻ em

Công ty cổ phần Hướng Tương Lai vừa đưa ra thị trường sản phẩm mới: kem chuối Bananito gồm chuối tươi, sữa dừa và đậu phộng phù hợp với khẩu vị của trẻ từ 6 - 12 tuổi. Bao bì sản phẩm Bananito màu xanh chuối, có hình chú sóc trượt ván, tạo sự thích thú và cảm giác ngon miệng cho các bé. Bananito có mặt tại các điểm bán lẻ và siêu thị ở TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai.

Nhu cầu dưỡng chất của trẻ

Những dưỡng chất cần cho trẻ phát triển, đặc biệt trong giai đoạn tiểu học, là vấn đề được đông đảo phụ huynh quan tâm trong buổi hội thảo chuyên đề “Dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển của trẻ”, do Viện dinh dưỡng Quốc gia (VDD) và Tập đoàn Bel, thông qua nhãn hàng phô mai con bò cười phối hợp tổ chức hôm 17/10 tại Hà Nội.

Tại hội thảo, Phó giáo sư - Tiến sĩ Lê Bạch Mai (Phó viện trưởng VDD) cho biết, để tăng trưởng và học tập tốt, những dưỡng chất mà trẻ ở lứa tuổi này cần để đủ năng lượng là: protein (trẻ 7-9 tuổi cần 1.825Kcal và 55-64g protein/ngày, trong đó 50% protein nguồn động vật), các vitamin như A, D, E, B1, B6, B9, B12, và các khoáng chất như canxi, iốt, sắt, kẽm, magiê... Việc thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết trên trong mỗi bữa ăn sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển tối ưu của trẻ.

Tập đoàn Đức Mạnh mở trung tâm điện máy

Tập đoàn Đức Mạnh sẽ khai trương Trung tâm điện máy Vĩnh Trung đầu tiên tại Vĩnh Trung Plaza Đà Nẵng vào tháng 1/2010. Trung tâm điện máy có diện tích mặt sàn kinh doanh hơn 2.000m2, được đầu tư hệ thống quản lý ERP. Trung tâm cam kết kinh doanh hàng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng, có giá cạnh tranh nhất cho khách hàng mua sắm, bảo hành và hậu mãi chu đáo. Kinh doanh điện máy là lĩnh vực mới của Tập đoàn Đức Mạnh, theo kế hoạch sẽ hình thành chuỗi 12 trung tâm điện máy Vĩnh Trung, trong đó có 8 trung tâm ở trong nước và 4 trung tâm ở các nước Đông Nam Á.

AirAsia mở đường bay trực tiếp TP.HCM - Phuket

AirAsia, hãng hàng không được Skytrax bầu chọn “Hãng hàng không có chi phí tốt nhất trên toàn thế giới” vừa khai trương đường bay TP.HCM - Phuket. Trước đó, AirAsia đã mở 3 đường bay trực tiếp từ TP.HCM đến Bangkok, Kuala Lumpur và Jakarta. Ông Tassapon Bijleveld, Tổng giám đốc điều hành của Thai AirAsia cho biết, với tuyến bay này du khách có thể kết nối với Bangkok, Chiang Mai, Hồng Kông, Jakarta, Medan và các điểm du lịch khác. AirAsia hiện có 130 tuyến bay tới hơn 65 điểm đến.

Quản lý chuỗi cung ứng để tăng khả năng cạnh tranh

Tạp chí Vietnam Supply Chain Insight (Chuỗi cung ứng VN) và các công ty cung cấp giải pháp và công nghệ Infor, IBM VN và Intermec vừa tổ chức hội thảo “Công nghệ thông tin và chuỗi cung ứng VN - Chia sẻ những câu chuyện thành công”. Theo các chuyên gia, việc nâng cao quản lý chuỗi cung ứng sẽ giúp các DN VN giải quyết những vấn đề liên quan đến quản lý nhà cung cấp, mua hàng, các khâu sản xuất, kho bãi, vận chuyển hàng hóa và giao hàng; nâng cao năng suất lao động từ 15-40%, nâng thời gian giao hàng đúng giờ từ 2-5% và giảm lượng hàng tồn kho xuống còn 5-20%.

Trong các lĩnh vực khác, việc quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả đồng nghĩa với DN sẽ dễ tìm kiếm các file lưu trữ, xúc tiến nhanh đơn hàng và thanh toán, quản lý nhân viên làm việc lưu động hiệu quả, đưa sản phẩm đến nhà phân phối và khách hàng nhanh hơn. Theo tính toán, chi phí chuỗi cung ứng chiếm 30-60% giá bán của sản phẩm hàng tiêu dùng.

DNSG