“Việt Nam là một thị trường thời trang trẻ”
Cơ hội & Thách thức - Ngày đăng : 09:36, 03/05/2010
![]() |
Chúng tôi thấy Việt Nam là một thị trường thời trang trẻ và có nhiều cơ hội. Nơi đây có rất nhiều tạp chí, kênh truyền hình về thời trang và các sản phẩm, phụ kiện quần áo thời trang tràn ngập các thành phố. Tôi tin trong vòng ba năm tới rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ có mặt tại đây và không gian của những cửa hàng bán lẻ sẽ được mở rộng.
![]() |
Về thời trang, không thể gói gọn mọi thứ trong cái gọi là “xu hướng thời trang”. Tuy nhiên, xu hướng toàn cầu sẽ bị chi phối bởi sự phát triển của công nghệ kết nối, internet và thói quen “tán gẫu”. Những thay đổi của các ngôi sao âm nhạc, ngôi sao điện ảnh và ngôi sao bóng đá sẽ được chuyển tải trong một ý niệm đồng nhất, đó là những xu hướng và thiết kết thời trang mới nhất.
Tôi nghĩ, cơ hội là rõ ràng khi người Việt Nam rất hiểu biết và mong muốn được tiếp cận những sản phẩm và thời trang từng thấy đâu đó trên thế giới. Nhiệm vụ của chúng tôi là mang những sản phẩm cùng dịch vụ đó tới cho người Việt Nam.
Tuy nhiên, trung tâm mua sắm tại Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn vì đây là thị trường mới. Vấn đề quan trọng là làm thế nào để điều tiết và quản lý chúng chuyên nghiệp và đảm bảo hệ thống nhận diện thương hiệu, địa điểm, chủ cửa hàng đạt tiêu chuẩn.
Debenhams là chuỗi trung tâm thương mại của Anh với 155 cửa hàng ở khắp nước Anh, Ireland và 50 trung tâm nhượng quyền khác tại 17 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi đã mở cửa hàng Debenhams ở Kumho Asiana Plaza tại TP.HCM trên diện tích 1.300m2 với khoảng 50 nhân viên bán hàng, cung cấp các mặt hàng: trang phục nam nữ, trang phục ở nhà, trang phục lót, quần áo trẻ em và phụ kiện thời trang.
Debenhams có một mô hình linh hoạt để có thể áp dụng và thích nghi với sự khác biệt về văn hóa, đặc tính khí hậu của các quốc gia khác nhau. Chúng tôi cũng có sự linh hoạt về quy mô cửa hàng và cả về màu sắc. Chẳng hạn, diện tích cửa hàng có thể từ 10.000 - 100.000m2; có hai cửa hàng ở Anh với diện tích lên tới 200.000m2, có thể trưng bày nhiều sản phẩm và thương hiệu hàng hóa.
Ở các thị trường khác, chúng tôi có thể dừng lại ở những diện tích nhỏ hơn, từ 15.000 - 20.000m2. Chiến lược marketing của Debenhams là tập trung chuyển tải những sứ mệnh và giá trị cốt lõi bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tuyệt vời, thiết kế đặc biệt và giá cả phải chăng.