IAB Vietnam chính thức thành lập
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 04:55, 28/07/2010
![]() |
IAB Việt Nam - công ty phi lợi nhuận do các doanh nghiệp lớn trong ngành quảng cáo số hợp tác phát triển (đã được IAB Hoa Kỳ và Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động tại Việt Nam) vừa chính thức thành lập tại Việt Nam.
![]() |
IAB Vietnam có nhiệm vụ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ngành quảng cáo số tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động như đào tạo kiến thức quảng cáo số cho các doanh nghiệp, soạn thảo các tài liệu hướng dẫn, quy chuẩn cho toàn ngành, đồng thời kết nối các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo số trong nước, khuyến khích hợp tác trên phạm vi toàn ngành.
Ông Bryan Pelz, Đồng Sáng Lập và Cố Vấn công ty VNG, thành viên Hội Đồng Điều Hành IAB Vietnam, nhận định về thị trường quảng cáo trong nước: “Theo Báo Cáo Doanh Thu Quảng Cáo Trực Tuyến do Cimigo công bố năm ngoái, thị trường quảng cáo số Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ hơn 70%. Như vậy, trong các loại hình quảng cáo, quảng cáo số có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Tuy nhiên, trong tổng cơ cấu đầu tư cho quảng cáo, quảng cáo số chỉ chiếm khoảng 2% - một con số rất khiêm tốn. Các thành viên sáng lập IAB Vietnam mong muốn trong vòng 3 - 4 năm tới thị phần đầu tư cho lĩnh vực này phải đạt 10%-15% - tương ứng với mức đầu tư hiện tại của thị trường Trung Quốc. Mong muốn này chỉ có thể đạt được khi các công ty quảng cáo hiểu rõ hơn về giá trị, hiệu quả của quảng cáo trực tuyến, thấy được xu hướng phối hợp công nghệ trực tuyến với các chiến dịch quảng cáo truyền thống. Bên cạnh đó, quảng cáo đăng tải trên các trang web của các publisher phải đồng bộ hơn về nhiều mặt. IAB Vietnam quyết tâm biến tất cả những mục tiêu này thành hiện thực.”