Mỹ: Báo điện tử thu quảng cáo nhiều hơn báo giấy

Công nghệ - Ngày đăng : 08:09, 22/12/2010

Theo eMarketer chi phí quảng cáo trên mạng Internet tăng 13,9%/năm vào cuối năm 2010 đạt 25,8 tỷ USD, trong khi chi phí quảng cáo báo giấy giảm 8,2% xuống còn 22,7 tỷ USD.
Mỹ: Báo điện tử thu quảng cáo nhiều hơn báo giấy

Chi phí quảng cáo trên báo mạng ở Mỹ lần đầu tiên vượt qua chi phí quảng cáo trên báo viết trong năm 2010, theo Công ty nghiên cứu kỹ thuật số eMarketer.

Năm 2011, eMarketer dự đoán xu hướng sụt giảm này sẽ tiếp tục với các báo giấy.

Theo ước tính của eMarketer, chi phí quảng cáo trên mạng Internet sẽ tăng 13,9%/năm vào cuối năm 2010 để đạt 25,8 tỷ USD, trong khi chi phí quảng cáo trên báo in sẽ giảm 8,2% xuống còn 22,78 tỷ USD.

eMarketer nhấn mạnh nếu tính cả quảng cáo đăng trên trang web của các báo in, tổng doanh thu quảng cáo của báo in cũng chỉ đạt 25,7 tỷ USD. "Các nhà quảng cáo phân bổ phần chi phí quảng cáo lớn nhất cho truyền thông kỹ thuật số, vì họ nhận ra người tiêu thụ đang ngầy càng dành nhiều thời gian hơn trên Internet" - Geoff Ramsey Giám đốc eMarketer giải thích.

"Đó là điều người ta thấy diễn ra từ lâu, nhưng đây là bước ngoặt - G.Ramsey khẳng định - Tình hình kinh tế èo uột đã đẩy nhanh việc chuyển mạnh qua quảng cáo trên mạng. Các quảng cáo trên Interenet - nhất là trên các công cụ tìm kiếm - đang ngày càng được coi là đáng tin cậy hơn quảng cáo trên báo in, vốn thường khó đạt được một kết quả tài chính khả quan có thể đo lường được".

Tính chung, chi phí quảng cáo năm 2010 tại Mỹ dự kiến đạt 168,5 tỷ USD, tăng 3%, theo eMarketer. Năm 2011, eMarketer dự đoán xu hướng sụt giảm này sẽ tiếp tục với các báo giấy.