Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn với chiến lược phát triển

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 06:50, 30/12/2010

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn còn đi đầu trong nhiều hoạt động xã hội rất có ý nghĩa.
Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn với chiến lược phát triển

Được biết đến như một trong không nhiều các doanh nghiệp dệt may có chiến lược phát triển sản phẩm và chiếm lĩnh thị trường nội địa từ rất sớm. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn còn đi đầu trong nhiều hoạt động xã hội rất có ý nghĩa.

Tối 29/10/2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng 19 nhà lãnh đạo các nước ASEAN, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và các Đối tác trong trang phục của Thái Tuấn dự Dạ tiệc (Gala Dinner) được tổ chức trong khuôn khổ Hội Nghị Cấp Cao Asean 17 (The 17th Asean Summit). Đây không chỉ là niềm tự hào của Thái Tuấn nói riêng mà còn là của cộng đồng Doanh nghiệp và Việt Nam nói chung.

Từ các hoạt động cộng đồng mang tính nhân văn đến các hoạt động chính trị xã hội có quy mô lớn trong nước và khu vực. Phải kể đến tự hào Thái Tuấn là nhà tài trợ độc quyền trang phục áo dài cho nữ lễ tân tại Đại Hội Thể Thao lần thứ 22 của các nước Đông Nam Á (SEA Games 22) tại Việt Nam.

Quy mô hơn, khi 650 bộ trang phục áo dài và 100 áo veston nữ được Thái Tuấn thiết kế chuyên biệt từ chất liệu, hoa văn, xuất hiện tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) năm 2006 diễn ra tại Hà Nội.

Đặc biệt trong năm nay, Việt Nam với vai trò Chủ tịch Asean, ở Hội nghị Bộ trưởng Ngoại Giao Asean Lần thứ 43 (AMM 43) với sự chủ trì của Phó Thủ Tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Gia Khiêm cùng 27 vị Bộ trưởng ngoại giao trong trang phục của Thái Tuấn tại đêm Gala Dinner diễn ra vào ngày 22/7/2010. Theo ông Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn Hóa đối ngoại và UNESSCO, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESSCO Việt Nam cho biết: “Một trong những nét nổi bật của ngoại giao văn hóa là quảng bá trên sản phẩm, và lần này là gấm Thái Tuấn. Các ngoại trưởng có vẻ rất háo hức với chiếc áo gấm Thái Tuấn với họa tiết hoa văn đồng tiền“

Sự kiện nối tiếp sự kiện, niềm vui nối tiếp niềm vui, vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao từ Văn Phòng Chính Phủ, Thái Tuấn một lần nữa vinh dự được chọn là đơn vị cung cấp trang phục cho lãnh đạo các nước ASEAN và nhiều lãnh đạo cấp cao của các nền kinh tế lớn trên thế giới. Trang phục Thái Tuấn mang đến lần này là kết quả của cả một quá trình tâm huyết của đội ngũ thiết kế trong thời gian qua, từ khâu lên ý tưởng về chất liệu, thiết kế, sản xuất thử nghiệm, chọn mẫu cho đến khi tiến hành sản xuất chính thức.

Ông Thái Tuấn Chí - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn và Bà Hillary Clinton – Ngoại trưởng Mỹ

Mẫu thiết kế được biến tấu từ chiếc áo sơ mi dựng từ kĩ thuật ráp áo veston của người phương Tây, thể hiện trên nền chất liệu Gấm Thái Tuấn – loại chất liệu truyền thống cho trang phục áo dài của Việt Nam. Ý tưởng này xuất phát từ mong muốn mang đến một sự “Giao hòa” giữa các nền văn hóa cũng như nhấn mạnh và tôn vinh sự liên kết và đoàn kết giữa các nước trong khu vực với thế giới.

Độc đáo hơn, loại gấm này được Thái Tuấn sản xuất chỉ dành riêng cho Hội nghị cấp cao ASEAN với chất liệu vượt trội với tính năng chống nhăn, mặt vải khít, cấu trúc dệt bền chặt, cùng hiệu ứng ánh vàng làm nổi bật họa tiết hoa văn, tạo cho trang phục vẻ sang trọng.

Chính vì thế, ngay từ những buổi đầu hình thành ý tưởng, các nhà thiết kế Thái Tuấn cùng Tiến sỹ Bá Trung Phụ - nhà khảo cổ học đã quyết định chọn hình tượng Rồng Thời Lý và Hoa Sen làm hoa văn họa tiết chủ đạo trên trang phục lần này. Ông Thái Tuấn Chí – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập Đoàn Thái Tuấn chia sẻ “Chúng tôi làm ra từng thước vải và trang phục này bằng cả tâm huyết và niềm tự hào dân tộc. Qua đó, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần vào sự kiện trọng đại của quốc gia, để cùng chung tay xây dựng vì một Việt Nam hội nhập và phát triển, vì một Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, sản phẩm vải áo dài cao cấp với công nghệ mới chuyên biệt của Thái Tuấn vinh dự được chọn làm quà tặng gửi đến phu nhân các Nguyên thủ quốc gia tham dự Hội nghị Cấp cao Asean 17 tại Việt Nam.

Bằng chính nỗ lực đầu tư từ công nghệ đến kỹ thuật sản xuất, từ chất liệu đến từng họa tiết hoa văn thể hiện trên sản phẩm cũng như chú trọng xây dựng nét văn hóa trên từng sản phẩm, một lần nữa, Thái Tuấn tự hào khi mang đến cho bạn bè thế giới qua Hội nghị Cấp Cao Asean 17 không chỉ là sản phẩm Việt, tâm hồn Việt mà còn là sự gắn bó, hữu nghị giữa các dân tộc.

Ông Thái Tuấn Chí - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn và Bà Hillary Clinton – Ngoại trưởng Mỹ
Ông Thái Tuấn Chí - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn và Ông Ban Ki Mun – Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc
Ông Thái Tuấn Chí – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn và Ông Surin Pitsuwan – Tổng thư kí Asean

P.V