Ultrabook VAIO T: Kết nối và di động

Công nghệ - Ngày đăng : 05:25, 09/06/2012

Không chỉ vượt chuẩn về độ mỏng, nhẹ của phân khúc Ultrabook do Intel đưa ra (17,8mm so với tiêu chuẩn 18mm), VAIO T còn có những ứng dụng và công nghệ độc đáo Sony và Intel cùng phối hợp phát triển riêng cho dòng Ultrabook của Sony.
Ultrabook VAIO T: Kết nối và di động

Không chỉ vượt chuẩn về độ mỏng, nhẹ của phân khúc Ultrabook do Intel đưa ra (17,8mm so với tiêu chuẩn 18mm), VAIO T còn có những ứng dụng và công nghệ độc đáo Sony và Intel cùng phối hợp phát triển riêng cho dòng Ultrabook của Sony.

Tất nhiên, VAIO T không thể thiếu những công nghệ “đóng mác” Sony như “Rapid Wake + Eco”, sạc nhanh qua USB và thời lượng pin lớn.

Chiếc siêu laptop này cũng được trang bị cấu hình mạnh hàng đầu của Sony như bộ nhớ RAM 4gb, chip Intelcore i5 Ivy Brigde, card đồ họa tích hợp Intel HD 4000, ổ cứng lai HDD và SDD 500GB hoặc tùy chọn riêng theo nhu cầu của người sử dụng.

Kết nối toàn diện

VAIO T kết nối dễ dàng và trực tiếp với tất cả các thiết bị ngoại vi từ màn hình máy tính, máy chiếu, ngay cả với các thiết bị có đầu kết nối nhỏ và siêu nhỏ. Máy được trang bị cổng kết nối VGA và mạng Lan bên cạnh chuẩn USB 3.0, USB 2.0, và HDMI. Bộ đôi này còn tích hợp khe cắm dành cho Memory Stick and SD card.

Khởi động tức thì và chế độ “sleep”

Với chế độ “Rapid Wake + Eco”, việc tắt máy có thể không còn cần thiết. Công nghệ này cho phép máy chuyển từ chế độ “sleep” sang trạng thái hoạt động bình thường trong chưa đầy 2 giây. Khởi động chế độ “sleep” bằng cách gập máy lại và ngay lập tức có thể tiếp tục công việc đang dở bằng cách mở lại nắp máy trong khi dữ liệu vẫn được bảo vệ hiệu quả. Chế độ này tốn ít pin hơn và vì vậy có thể kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.

Tối ưu hóa hiệu suất trong khi di động

Công nghệ Intel Smart Response Technology cho phép sử dụng ổ “lai” HDD và SSD cùng lúc giúp tăng khả năng truy xuất dữ liệu nhanh hơn một cách đáng kể so với việc chỉ sử dụng ổ HDD. Với khả năng truy cập dữ liệu nhanh hơn ổ HDD, quá trình khởi động cũng được đẩy nhanh và tăng tốc độ tải các ứng dụng thường xuyên tốt hơn. Công nghệ này không chỉ giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý mà còn gia tăng dung lượng bộ nhớ cho VAIO T.

Tiện ích đa dạng

VAIO T được trang bị công nghệ “Clear Phrase” và “xLOUD” cho âm thanh rõ nét và sống động khi xem phim và chơi game. Máy được gắn camera chuẩn HD với cảm biến “Exmor” mang lại hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, và màu sắc sống động ngay trong điều kiện ánh sang yếu.
Bàn di chuột đa điểm rộng rãi cho phép thao tác dễ dàng mà không cần dùng chuột.

VAIO T còn có chức năng “điều khiển bằng chuyển động” cho phép người dùng tương tác với máy tính thông qua cử động của bàn tay. Với chức năng này, máy có thể hiểu được một số lệnh đơn giản như chuyển sang cửa sổ mới hoặc trượt sang hình kế tiếp khi duyệt ảnh với cứ động sang trái, sang phải phải của bàn tay; tạm dừng chơi nhạc hoặc trình chiếu với động tác hất tay xuống dưới. Cũng có thể điều chỉnh âm lượng với cử động quay tay… Chức năng này hiện mới chỉ tương thích với Windows® Media Player, Windows® Internet Explorer® 9 và Microsoft® PowerPoint®.

Ứng dụng PlayMemories Home cũng được phát triển để thay thế cho PMB. Phần mềm này cho phép lưu lại hình ảnh và video từ bất cứ máy ảnh hay máy quay nào. Điểm độc đáo nữa của ứng dụng này là khả năng xem trực tiếp từ camera cũng như xem trực tiếp trên ổ HDD rời. Khi kết nối internet,  có thể dễ dàng tải các hình ảnh lên Facebook®, YouTube™ và nhiều trang khác.

Phím “WEB” trên máy sẽ cho phép truy cập internet nhanh chóng mà không cần khởi động hệ điều hành. Ngoài ra, máy còn có phím “ASSIST”, cho phép truy cập lập tức vào VAIO Care - phần mềm đơn giản hóa các thao tác bảo trì cơ bản và khắc phục sự cố.

VAIO T được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản 11.6” và 13.3”.

M.D