Sức ép sản phẩm mới trong thị trường bảo hiểm nhân thọ
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 09:53, 16/08/2012
Liên tiếp tung ra sản phẩm mới là giải pháp để các công ty bảo hiểm nhân thọ tăng sức ép lên các đối thủ cạnh tranh.
Theo số liệu từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 8.259 tỷ đồng, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2011.
Số lượng hợp đồng chính ước đạt 420.937 hợp đồng, tăng 12,03%, tổng doanh thu khai thác mới ước đạt 2.485 tỷ đồng, tăng 13,5% so với 6 tháng đầu năm 2011.
Như vậy, số lượng hợp đồng khai thác mới vẫn chưa tăng nhiều. Đó chính là lý do khiến các doanh nghiệp liên tục tung ra những sản phẩm mới.
Tính từ đầu năm đến nay, thị trường đã chứng kiến gần 20 sản phẩm mới của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Trong đó, AIA đã tung ra sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Tài lộc an phát vào đầu tháng 8.
Trước đó, trong tháng 7, AIA cũng đã giới thiệu sản phẩm An phúc hưng gia. Từ tháng 3 đến nay, Bảo Việt cũng đã đưa ra thị trường đến 3 sản phẩm mới là An tâm sống khỏe, An tâm toàn mỹ và An phát bảo gia. Great Eastern Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm giáo dục Đại an khôi nguyên ưu việt.
Dai-ichi Việt Nam cũng đã tung ra sản phẩm mới vào cuối tháng 3 mang tên An tâm hưng thịnh. Không chỉ đưa ra sản phẩm mới, Dai-ichi Việt Nam còn áp dụng mức lãi suất lên đến 10,5%, mức cao nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay.
Mới đây nhất, ngày 10/8, thị trường bảo hiểm nhân thọ có thêm một sản phẩm mới Phú-An lộc từ Prudential. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm, đây là sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đầu tiên và duy nhất hiện nay có tổng số bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm nhiều nhất (37 bệnh) và chi trả quyền lợi bảo hiểm tới 2 lần khi mắc các bệnh hiểm nghèo trong suốt thời hạn hợp đồng.
Không những thế, khách hàng còn nhận được tới 200% số tiền bảo hiểm cộng với các khoản lãi. Đặc biệt, sau khi chi trả quyền lợi cho lần mắc bệnh hiểm nghèo thứ nhất, khách hàng vẫn nhận được quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm từ hợp đồng mà không cần tiếp tục đóng phí.
Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ chi phí điều trị các bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu (các sản phẩm khác trên thị trường không có). Ông Jack Howell, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho rằng, đây là sản phẩm mới, chủ lực của Prudetial trong năm 2012.
Thực ra, trước đây Prudential cũng đã có sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nhưng sản phẩm vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, vì vậy mà công ty phải nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới này.
Mặc dù đã có rất nhiều sản phẩm mới được giới thiệu với người tiêu dùng nhưng các doanh nghiệp đều cho biết sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm mới trong thời điểm cuối năm.
Riêng Dai-ich thì “sẽ tập trung phát triển mạnh dòng sản phẩm liên kết chung vì thị trường bảo hiểm ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và khách hàng luôn mong đợi những sản phẩm tốt, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho họ”, ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam khẳng định.