ITE 2013: "Năm quốc gia - Một điểm đến"

Toàn cảnh - Ngày đăng : 09:36, 10/09/2013

Năm quốc gia - Một điểm đến" là thông điệp chính của Hội chợ du lịch Quốc Tế TP.HCM (ITE HCMC) diễn ra từ 12 - 14/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Sài Gòn - SECC.
 ITE 2013:

"Năm quốc gia - Một điểm đến" là thông điệp chính của Hội chợ du lịch Quốc Tế TP.HCM (ITE HCMC) diễn ra từ 12 - 14/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Sài Gòn - SECC.

>Xây dựng thương hiệu “ITE HCMC”
>ITE HCMC 2012: Ấn tượng và quy mô hơn

Ban tổ chức giới thiệu về Hội chợ du lịch Quốc tế TP HCM 2013 trong buổi họp báo tại TP HCM vào chiều 9/9/2013

Theo tinh thần của Hội nghị cấp cao ACMECS lần 5 được tổ chức tại Viêng Chăn, Lào, ITE HCMC 2013 với sự hợp tác của 5 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar sẽ giới thiệu thông điệp "Năm quốc gia - Một điểm đến".

Đây là mô hình tiêu biểu cho sự kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch của các quốc gia láng giềng trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông.

Năm 2013, tuy phải đối mặt với rất nhiều thách thức nhưng Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tiếp thị, truyền thông cho sự kiện từ cuối năm 2012.

Tính đến nay, quy mô hội chợ đã tăng 30% so với năm trước, thu hút hơn 300 đơn vị tham gia đến từ 50 điểm đến thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Sabia, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Anh, Đức...và 21 tỉnh thành trong cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Long...

Tại Hội chợ, chương trình Người mua quốc tế dự kiến sẽ thu hút khoảng 180 hãng lữ hành quốc tế (người mua) đến từ 33 thị trường trọng điểm và tiềm năng cùng với khoảng 100 người mua nội vùng từ 5 quốc gia trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông tham gia. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng dự kiến thu hút hơn 18 ngàn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE 2013, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát truển kinh tế - du lịch giữa các quốc gia trong khu vực như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ nhất với chủ đề "Năm quốc gia - Một điểm đến"; Hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch hạ nguồn Mekong lần thứ 2; Hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt - Nga và nhiều hội thảo quan trọng khác tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng như Đức, Trung Đông, Ấn Độ...

Trong suốt quá trình diễn ra hội chợ còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn của các nước tham dự mang đậm tính văn hóa như: Đêm Malaysia; Đêm Campuchia; Đêm Hàn Quốc.... Bên cạnh đó các hoạt động khuyến mại hấp dẫn như rút thăm trúng thưởng các chuyến du lịch miễn phí đến các địa điểm nổi tiếng ở Indonesia; Nhật Bản; Hàn Quốc...

Không chỉ diễn ra các hoạt động giao lưu, ký kết của các doanh nghiệp du lịch mà đây còn là nơi quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa của các quốc gia tham dự. Hội chợ năm nay hứa hẹn sẽ là một hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

T.THỦY