Thợ lặn Sài Gòn giữ xanh biển đảo

Du lịch - Ngày đăng : 04:48, 02/07/2014

Vài năm gần đây, Cù Lao Câu (thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) - với vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ đã thu hút khá nhiều du khách, nhất là vào dịp nghỉ lễ.
Thợ lặn Sài Gòn giữ xanh biển đảo

Vài năm gần đây, Cù Lao Câu (thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) - với vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ đã thu hút khá nhiều du khách, nhất là vào dịp nghỉ lễ. Điều này đã khiến cho môi trường biển nơi đây đang bị đặt trong tình trạng báo động do rác sinh hoạt.

Với mục đích chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường trên biển đảo, ngày 28/6/2014 cộng đồng các thợ lặn Việt Nam - Viet Diver đã tham gia chương trình thu gom rác tại vùng biển đảo Cù Lao Câu. Chương trình do Anh Quân Travel tổ chức.

17 thợ lặn chuyên và không chuyên của Viet Diver đã lặn thu gom rác dưới đáy biển tại khu vực du khách thường sinh hoạt dài gần 700m. Rác sau khi mang lên bờ được phân loại và xử lý.

Kết thúc chuyến đi, các thành viên trong đoàn đã có một khoảng thời gian trải nghiệm đầy thú vị khi được đắm mình vào lòng đại dương, khám phá các rạn san hô và các loài cá biển tuyệt đẹp còn sống nơi này.

Cù Lao Câu là một trong những nơi có môi trường sinh thái biển tốt nhất Việt Nam, đồng thời nơi đây còn có nhiều bãi tắm sạch đẹp còn rất hoang sơ. Hiện nay Cù Lao Câu được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển, trong tương lai hứa hẹn triển vọng về du lịch sinh thái hấp dẫn du khách.

Cù Lao Câu đặc thù với các bãi đá
Bãi trước
Làm lễ chào cờ trước khi làm nhiệm vụ
Các thợ lặn trang bị trước khi xuống biển
Trước khi lên thuyền ra đảo
Các thợ lặn trên xuồng cao su đi làm nhiệm vụ
Nhóm lặn phải băng xuyên đảo để đến điểm lặn Mũi Cướp biển
Làm nhiệm vụ thu gom rác dưới đáy biển
Rác không phân hủy dưới đáy biển
Lon nhôm - một loại rác không phân hủy
Phút giải lao sau khi hoàn thành công việc
Tuyên truyền cho người dân không xả rác xuống biển
Bình minh trên Cù Lao Câu

>Để Cù Lao Chàm ngày càng xanh
>Tạo thói quen bảo vệ môi trường cho người dân
>
Vượt sông bằng thuyền giấy để kêu gọi bảo vệ môi trường

MINH QUÂN