Thương mại điện tử bùng nổ ở TP.HCM

Trong nước - Ngày đăng : 09:43, 22/01/2015

TP.HCM là địa phương dẫn đầu cả nước về quy mô ứng dụng tmđt với trên 80.000 website đang hoạt động có giá trị giao dịch chiếm khoảng 1/3 tổng giá trị giao dịch TMĐT cả nước.
Thương mại điện tử bùng nổ ở TP.HCM

Sở Công thương TP.HCM vừa tổng kết, trao giải chương trình bình chọn “Website và dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) tiêu biểu” năm 2014 – ECAWARD.

Có tổng cộng 9 trong tổng số 66 webiste TMĐT của 53 doanh nghiệp tham gia chương trình được trao 11 giải thưởng.

Cụ thể, thegioididong.com là website TMĐT ngành điện tử, viễn thông tiêu biểu; thegioihoatuoi.com được bình chọn là website TMĐT ngành hoa tươi tiêu biểu; travel.com.vn giành giải website TMĐT ngành du lịch, lữ hành tiêu biểu; vinabook.com được bình chọn là website TMĐT ngành khác tiêu biểu; tiki.vn là website TMĐT đa ngành tiêu biểu; hotdeal.vn là website TMĐT khuyến mại trực tuyến tiêu biểu; 5giay.vn là sàn giao dịch TMĐT tiêu biểu; nganluong.vn được bình chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoạt động TMĐT tiêu biểu; sieuthinguoigia.com là webiste TMĐT tiềm năng năm 2014.

Đặc biệt, tiki.vn đồng thời được bình chọn là webiste TMĐT xuất sắc năm 2014 do ban giám khảo đánh giá và website TMĐT được ưa thích nhất năm 2014 do người tiêu dùng bình chọn.

Đây là kết quả dựa trên sự bình chọn trực tiếp từ hơn 17.000 lượt bình chọn hợp lệ của người tiêu dùng kết hợp với bảng điểm đánh giá của ban giám khảo.

Ông Hà Ngọc Sơn, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật an toàn – Môi trường Sở Công Thương TP.HCM cho biết kết quả khảo sát do Cục Thống kê TP.HCM vừa tiến hành tại hơn 20.000 doanh nghiệp, 2.500 hộ gia đình và hơn 200 cơ sở phân phối tại TP.HCM cho thấy có khoảng 69% đối tượng được khảo sát cho biết có kết nối internet tại nhà.

Có 21,9% người tiêu dùng được khảo sát cho biết truy cập internet để tìm kiếm thông tin, mua hàng (tăng gấp đôi so với trước đây); 48,2% biết về mua sắm trực tuyến và 20,5% người đã mua sắm trực tuyến (tăng gấp đôi so với năm 2011). Trong đó, tỉ lệ mua sắm trên website là 86,4% và mua sắm trên diễn đàn, mạng xã hội là 33,7%.

Đáng lưu ý, tỉ lệ người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến đã giảm rất nhanh, chỉ còn 17,8% so với 55% năm 2011.

Hiện TP.HCM là địa phương dẫn đầu cả nước về quy mô ứng dụng TMĐT với trên 80.000 website đang hoạt động, 50% trong số đó được cập nhật thông tin hằng ngày và giá trị giao dịch của các website trên địa bàn chiếm khoảng 1/3 tổng giá trị giao dịch TMĐT cả nước.

>Thương mại điện tử: Người mua vui, người bán mừng
>Thương mại điện tử: Những "tay chơi" cứng cựa
>Thương mại điện tử: Bài học từ thị trường 400 tỷ đô
>Siết chặt quản lý website thương mại điện tử

M.C