Nhóm "Nhà giàu mới nổi" của Việt Nam lọt top 3 châu Á

Trong nước - Ngày đăng : 06:32, 30/05/2015

Nhóm "Người giàu mới nổi" của Việt Nam tăng nhanh thứ ba châu Á, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia.
Nhóm

Tốc độ tăng trưởng nhóm người giàu mới nổi tăng cao có thể khiến Việt Nam trở thành điểm hẹn mới của các nhãn hàng xa xỉ.

Đọc E-paper

Theo một báo cáo mới đây về Nhóm Người giàu Mới nổi (New Wealth Builders – NWB) trên thế giới của tạp chí The Economist, nhóm NWB của Việt Nam có tài sản trung bình từ 100.000 đến 2 triệu USD, tương đương 2,2-44 tỉ đồng, tăng nhanh thứ ba châu Á, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia.

Cụ thể, tỷ lệ người giàu Việt Nam tăng 34,9% (năm 2010 số NWB của Việt Nam chỉ 16.000 thì đến năm 2014 đã là 57.000), tăng nhanh hơn so với các quốc gia ASEAN khác như Thái Lan, Philippines. Dự báo năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 347 người thuộc diện tỉ phú USD.

Tại thị trường Việt Nam, minh chứng rõ nét nhất chính là việc ngày càng nhiều người sở hữu các mặt hàng tiêu dùng, trang sức vô cùng xa xỉ, cũng như được mệnh danh là “chịu chơi” so với thế giới về mua sắm siêu xe.

Theo đó, hàng loạt siêu xe trên thế giới đã đưa sản phẩm vào Việt Nam như Bugati, Rolls-Royce, Bentley, Maybac…

Báo cáo năm 2015 của hãng nghiên cứu Knight Frank (Wealth Report 2015) công bố, hàng xa xỉ tại Việt Nam đã và đang tăng trưởng mạnh mẽ. Các loại mặt hàng túi xách cao cấp như Hermes, Cartier, Louis Vuitton đều có mặt tại các trung tâm thương mại lớn nhỏ tại TP.HCM và Hà Nội.

Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen với các thương hiệu rượu mạnh tại các nhà hàng, khách sạn có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/chai.

Năm 2014, một báo cáo nước ngoài cho biết, người Việt Nam chi 3 tỉ USD/năm cho rượu bia.

Theo Bộ Công thương, trong bốn tháng đầu năm 2015, nhóm hàng cần kiểm soát và nhóm hàng cần hạn chế nhập khẩu, có kim ngạch nhập khẩu tăng lần lượt là 13,9% và 2,8%. Trong đó, ôtô nguyên chiếc các loại (trừ xe dưới chín chỗ) tăng 170,5%; ôtô nguyên chiếc dưới chín chỗ tăng 72,4% so với cùng kỳ.

>Nhà giàu mới ở châu Á làm giàu cho Christie’s
>Những địa điểm nhà giàu thế giới thích “giấu” tiền
>Nhà giàu Trung Quốc làm "nóng" thị trường BĐS thế giới
>Bí quyết đầu tư của nhà giàu Trung Quốc

GIA MINH/DNSGCT