4 lưu ý khi kinh doanh TMĐT ở Trung Quốc

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 01:41, 26/06/2015

Dưới đây là 4 yếu tố cần lưu ý trong xây dựng một trang web TMĐT hiệu quả khi muốn nắm bắt làn sóng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc.
4 lưu ý khi kinh doanh TMĐT ở Trung Quốc

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Theo GlobalWebIndex, trong năm 2014, TMĐT đã thu hút 900 triệu khách hàng, tăng 31,4% so với năm trước. 

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã đẩy mạnh việc thâm nhập vào thị trường béo bở này, “ký gửi” hàng hóa cho một bên thứ 3 như Taobao, để tiếp cận khách hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, dần dần những doanh nghiệp này đều muốn sở hữu trang web của riêng mình để đẩy mạnh việc xây dựng và nhận biết thương hiệu. 

Nếu muốn tự "đứng trên đôi chân của mình" khi kinh doanh TMĐT ở Trung Quốc, bạn cần “địa phương hóa” trang web - công cụ kinh doanh - để thân thiện với người dùng, nhằm giúp khách hàng thoải mái, thuận tiện trong việc tìm kiếm sản phẩm và ra quyết định mua hàng.

Dưới đây là 4 yếu tố giúp bạn xây dựng một trang web TMĐT hiệu quả khi muốn nắm bắt làn sóng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc.

1.Ngôn ngữ

Trang web nên sử dụng tiếng Trung giản thể. Tuy nhiên, nếu muốn hướng đến cả thị trường Hong Kong và Đài Loan, bạn nên xây dựng cả phiên bản web sử dụng tiếng Hoa phồn thể - chữ viết mà người dân ở hai địa phương này sử dụng phổ biến.

2.Phương thức thanh toán

Trang web nên tích hợp các dịch vụ thanh toán trực tuyến phổ biến trên thế giới và cả những dịch vụ được người địa phương thường xuyên sử dụng. Ví dụ, ở Trung Quốc đại lục, bạn cần tích hợp dịch vụ Alipay. Trong khi đó, khách hàng ở Hong Kong và Đài Loan sẽ thích sử dụng dịch vụ Paypal và các loại thẻ tín dụng để thanh toán.

3.Tốc độ kết nối

Để đạt hiệu suất web tốt nhất, hướng đến những khách hàng tại Trung Quốc, bạn có thể sử dụng China Express Route kết nối trực tiếp với China Telecom và China Unicom để đẩy mạnh hiệu suất truy cập web.

4.Thiết kế thân thiện

Một số doanh nghiệp muốn đẩy mạnh TMĐT ở Trung Quốc đã thiết kế lại trang web để phù hợp với văn hóa nước này. Tuy nhiên, địa phương hóa trang web không phải là bạn cố gắng xây dựng 1 website “chỉ dành cho người Trung Quốc” mà bỏ qua các yếu tố toàn cầu hóa.

Đồng thời, bạn cũng nên thiết kế đơn giản, tránh rườm rà những yếu tố không cần thiết nhằm giúp tốc độ truy cập càng nhanh càng tốt. Dù sản phẩm của bạn tốt và hấp dẫn nhưng tốc độ tải trang chậm sẽ khiến nhiều khách hàng mất kiên nhẫn. 

>Trung Quốc: Thương mại điện tử hướng tới các vùng nông thôn

>Thị trường mới nổi - "mỏ vàng" của thương mại điện tử

>7 chiến lược phát triển thương mại điện tử

>5 bước triển khai thương mại điện tử cho doanh nghiệp SME

TĂNG KHÁNH