Canon xây phòng học, tiếp sức trẻ em Nà Cài

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 01:02, 01/09/2015

Canon tiếp tục điểm đến thứ 45: trường tiểu học Nà Cài, điểm trường Đin Chí (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La).
Canon xây phòng học, tiếp sức trẻ em Nà Cài

Tiếp nối 6 năm duy trì hoạt động cải thiện môi trường học tập tại các vùng khó khăn trên khắp cả nước, Canon tiếp tục hành trình Vì thế hệ tương lai với điểm đến thứ 45: trường tiểu học Nà Cài, điểm trường Đin Chí (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La).

Tại đây, đội ngũ học sinh của trường đã được Canon hỗ trợ 2 phòng học cùng nhiều trang thiết bị học tập cũng như trao tặng các em nhỏ áo ấm cho mùa đông sắp tới. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng mang theo chiếc máy ảnh cho các em trải nghiệm, thực tập các kiến thức nhiếp ảnh cơ bản.

Được biết, Yên Châu là một trong những huyện miền núi chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt mưa lớn, lũ quét vừa qua. Trường tiểu học Nà Cài, do đó, cũng phải hứng chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Khuôn viên trường thực tế cũng chỉ gồm 5 phòng học với tổng số 68 học sinh đều là người dân tộc thiểu số.

Cơ sở vật chất và điều kiện học tập ở đây vô cùng thiếu thốn và đã xuống cấp ngay từ trước đợt bão lũ. Những bức tường, mái ngói cũ kĩ khiến cả thầy cô và học trò đều nơm nớm lo sợ những cơn bão bất ngờ ‘tập kích’ trong suốt mùa mưa lũ.

>Khi trường học không chỉ để... học

>Học "Những gì trường học không dạy"

>Cổng thông tin hữu ích cho du học sinh tương lai

>Trải nghiệm siêu phẩm Canon EOS 5DS và 5DS R

P.Q