Anh: Thuế doanh nghiệp sẽ giảm xuống 17% vào năm 2020

Quốc tế - Ngày đăng : 00:13, 17/03/2016

Bộ trưởng Tài chính Anh - George Osborne tuyên bố kinh tế Anh đang tăng trưởng chậm hơn nhiều so với dự kiến và để kích thích tăng trưởng, ông Osborne đã đưa ra đề xuất là giảm thuế doanh nghiệp.
Anh: Thuế doanh nghiệp sẽ giảm xuống 17% vào năm 2020

Bộ trưởng Tài chính Anh - George Osborne tuyên bố, kinh tế Anh đang tăng trưởng chậm hơn nhiều so với dự kiến. Và để kích thích tăng trưởng, ông Osborne đã đưa ra đề xuất là giảm thuế doanh nghiệp.

Trong bài phát biểu của mình trước hạ viện, ông Osborne nói thuế doanh nghiệp sẽ được cắt giảm 3% trong vòng 4 năm tới, từ 20% xuống còn 17%. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư tại Anh.

Tuy nhiên, các công ty sản xuất và nhập khẩu nước ngọt lại là ngoại lệ. Ông Osborne tuyên bố, trong tương lai chính phủ sẽ đánh thuế nặng hơn đối với các mặt hàng đồ uống có đường để giảm tình trạng béo phì ở trẻ em nước này.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Khó khăn của người vay gói 30.000 tỷ xin được giải ngân trước tiến độ; Kiến nghị lùi thời hạn thực hiện luật thuế tiêu thụ đặc biệt; Thị trường đồ uống Việt Nam nhà đầu tư ngoại càn quét; Người dân Cuba mong chờ những thay đổi lớn... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

Nguồn: VTV