Samsung cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực thanh toán di động
Quốc tế - Ngày đăng : 00:13, 27/06/2016
Trong khi Apple Pay hướng đến tăng doanh thu cho Apple như dịch vụ bán nhạc Itunes, thì Samsung sử dụng dịch vụ Samsung Pay như là yếu tố để thúc đẩy doanh số bán điện thoại bằng cách không thu phí giao dịch.
Trong nhiều năm qua, nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu của Hàn Quốc Samsung đã cạnh tranh quyết liệt với Apple (Mỹ) trong việc xây dựng hệ thống dịch vụ hỗ trợ các sản phẩm smartphone của mình. Tuy nhiên hiện tại, hai hãng đang chuyển hướng sang thị trường cung cấp các dịch vụ thanh toán qua di động.
Cụ thể, Samsung và Apple đều giới thiệu dịch vụ thanh toán di động riêng với tên gọi Samsung Pay và Apple Pay, giúp người sử dụng chiếc điện thoại thông minh bằng cách chỉ cần đặt nó gần máy tính tiền là có thể trả tiền mua vé tàu, cốc cà phê hay đồ ăn vặt.
Được biết, hai dịch vụ này đều có thể sử dụng thanh toán tại Mỹ, Trung Quốc, Singapore và Australia. Trong khi Samsung Pay có thể sử dụng thanh toán tại Hàn Quốc và Tây Ban Nha, thì Apple Pay có thể tiến hành thanh toán thông qua di động tại Anh và Canada.
Reuters đánh giá, tổng giá trị thanh toán qua di động của Samsung Pay và Apple Pay hiện vẫn khá thấp so với các loại hình thanh toán khác.
Năm 2015, tổng mức thanh toán qua Apple Pay chỉ đạt khoảng 10,9 tỷ USD (chủ yếu tại Mỹ) - một con số khiêm tốn so với tổng mức thanh toán qua di động trị giá hơn 1.000 tỷ USD tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, tổng giá trị thanh toán Samsung Pay tại Hàn Quốc (được triển khai tại nước này trong tháng 8/2015) chỉ đạt khoảng 1 tỷ USD, so với tổng giá trị thanh toán qua thẻ tín dụng trị giá 500 tỷ USD trong năm ngoái tại nước này.
>Thanh toán di động - "vũ khí" mới của Facebook
>Thanh toán di động: “Miền đất hứa” cho các nhà bán lẻ