Nhà bán lẻ trực tuyến châu Âu "thờ ơ" với khách hàng?
Quốc tế - Ngày đăng : 06:30, 10/09/2016
Một số nhà bán lẻ online tại châu Âu không gửi cho khách hàng bất cứ thông tin gì về quá trình vận chuyển qua email hoặc các kênh khác.
Thông thường, khi khách mua nhiều hàng hay giá trị đơn hàng cao sẽ được nhà bán lẻ giao hàng miễn phí. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng cung cấp tính năng theo dõi quy trình vận chuyển thực tế của gói hàng. Thậm chí, nhiều trang web thương mại điện tử còn không gửi bất cứ thông tin cập nhật nào qua email về đường đi của bưu kiện cho người mua.
Đây là thông tin được ban tổ chức sự kiện thương mại điện tử eTail Delivery diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan) vào ngày 21 - 22/9 công bố. Chương trình đã phỏng vấn 100 người đứng đầu các doanh nghiệp, dịch vụ hậu cần và thương mại điện tử về viễn cảnh của việc giao hàng trong tương lai.
Một trong những câu hỏi quan trọng mà eTail Delivery đưa ra là "Doanh nghiệp thường xuyên cung cấp những tính năng nào cho khách hàng?". Kết quả, 90% nhà bán lẻ trả lời rằng tính năng giao hàng miễn phí được họ thường áp dụng cho khách hàng mua hàng với số tiền từ một mức nhất định trở lên, trong khi đó tỷ lệ này vào năm trước là 63%.
Tuy nhiên, vẫn còn 20% nhà bán lẻ chưa cung cấp tính năng theo dõi bưu kiện trực tuyến và 17% trong số này không hề gửi cho khách hàng bất cứ thông tin gì về quá trình vận chuyển qua email hoặc các kênh khác.
Về những tùy chọn cách thức vận chuyển, 89% nhà bán lẻ sử dụng các hãng lớn có uy tín như UPS, Fedex hay DHL để thực hiện việc giao hàng của họ. Khoảng một phần ba doanh nghiệp tìm kiếm những đối tác quốc tế để mở rộng việc giao hàng cho người tiêu dùng toàn cầu. Khoảng 12% chỉ chọn một doanh nghiệp vận chuyển duy nhất để đơn giản hóa việc quản lý.
>Thương mại điện tử: Khoảnh khắc tôi-muốn-mua
>Tỷ phú Jack Ma: Nên sớm giao hàng bằng máy bay không người lái