Indonesia chú trọng phát triển thương mại điện tử
Quốc tế - Ngày đăng : 00:32, 14/11/2016
Chính phủ Indonesia vừa công bố gói chính sách kinh tế thứ 14, trong đó tập trung vào mục tiêu phát triển lĩnh vực thương mại điện tử (e-commerce) với lộ trình phát triển đến năm 2020.
Trong thông báo mới nhất, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Darmin Nasution cho biết gói chính sách kinh tế của Indonesia sẽ tập trung giải quyết 8 vấn đề, trong đó có những khía cạnh quan trọng về tiếp cận nguồn vốn, ưu đãi thuế, bảo vệ người tiêu dùng, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an ninh mạng, hậu cần, hạ tầng thông tin…
Gói chính sách kinh tế này còn nhằm khuyến khích mọi người dân Indonesia hoạt động kinh tế hiệu quả hơn và kết nối họ với thị trường thế giới. Với lộ trình được đưa ra, người dân sẽ có cơ hội tăng cường hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
Ông Darmin cho biết thêm lộ trình phát triển ngành thương mại điện tử trong gói kinh tế được mong đợi sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia, khuyến khích thế hệ trẻ tạo ra các sản phẩm dịch vụ sáng tạo có giá trị thương mại cao, cũng như khuyến khích doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp…
Chính phủ Indonesia hy vọng gói chính sách kinh tế mới sẽ tạo ra cho đất nước này ngành thương mại điện tử lớn nhất khu vực với trị giá khoảng 130 tỷ USD vào năm 2020.
Năm 2015, thị trường thương mại điện tử của Indonesia ước tính trị giá khoảng 1,4 tỷ USD với 37 triệu người tiêu dùng trong tổng số 255 triệu dân.
>Nhân lực - trở ngại cho thương mại điện tử Việt Nam
>Thương mại điện tử nông thôn: Bùng nổ trong tương lai
>Top 10 startup thương mại điện tử nổi bật ở Châu Á