Lượng khách hàng của SCB tăng 37% trong năm 2016

Cơ hội & Thách thức - Ngày đăng : 09:35, 25/04/2017

Theo báo cáo tại đại hội, đến 31/12/2016, tổng số lượng khách hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã tăng 37% so với 2015.
Lượng khách hàng của SCB tăng 37% trong năm 2016

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông. Theo báo cáo, tổng số lượng khách hàng của SCB trong năm 2016 đã tăng 37% so với năm 2015. 

Tổng tài sản của SCB đạt 361.682 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2015; vốn tự có đạt 22.660 tỷ đồng, tăng 36% so với 2015; cho vay khách hàng đạt 222.183 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt 295.152 tỷ đồng, thu nhập ngoài lãi chiếm tỷ lệ 27,4% tổng thu nhập hoạt động, tăng mạnh so với tỷ lệ 10,0% của năm 2015. Ngoài ra, các tỷ lệ an toàn hoạt động, tỷ lệ nợ xấu đều được cải thiện đáng kể.

Năm 2017, Ngân hàng hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu giai đoạn 2015-2017, kiện toàn cơ cấu tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, tiếp cận phương thức quản trị rủi ro theo định hướng Basel II. Được biết, SCB đang trong lộ trình tái cơ cấu sau hợp nhất, do đó Ngân hàng cho biết, việc chia cổ tức là chưa thể thực hiện, nhưng lợi ích về dài hạn sẽ tốt hơn.

Đặc biệt, các cổ đông lớn, nhà đầu tư nước ngoài đã tiếp tục mua cổ phần, góp vốn đầu tư vào ngân hàng trong 2 đợt tăng vốn năm 2013, đầu 2015 và sẽ tiếp tục tham gia mua cổ phần trong đợt tăng vốn điều lệ lên 16.000 tỷ đồng của SCB sắp tới đây.

SCB cũng đang trong quá trình thương thảo với đối tác ngoại để bán trên 50% cổ phần, giúp ngân hàng trong việc nâng cao năng lực vốn, đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu, xử lý nợ xấu, vừa cùng nhau thúc đẩy chiến lược phát triển ngân hàng. 

>>SCB lần thứ 5 nhận giải thưởng "Thương hiệu mạnh Việt Nam"

Y.N