Thực đơn giải trí dịp lễ 30/4 và 1/5/2017 ở TP.HCM

Sách hay - Ngày đăng : 06:54, 28/04/2017

Những chương trình giải trí ở TP.HCM dưới đây sẽ là "thực đơn" thú vị để thưởng thức trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.
Thực đơn giải trí dịp lễ 30/4 và 1/5/2017 ở TP.HCM

Nếu không dự định đi đâu xa, những chương trình giải trí ở TP.HCM dưới đây sẽ là "thực đơn" thú vị để bạn lựa chọn cho mình và các thành viên trong gia đình, bạn bè... thưởng thức trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Đọc E-paper

Bắn pháo hoa mừng 42 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Chương trình bắn pháo hoa trong vòng 15 phút với hơn 40 chủng loại pháo, đủ họa tiết, hoa văn, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 30/4 với một điểm tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (Q.2), kết hợp với trình diễn nghệ thuật ánh sáng, thả thuyền hoa đăng trên sông Bạch Đằng, và các điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11), huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Ngoài bắn pháo hoa, tối 30/4, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) sẽ tổ chức chương trình biễu diễn nghệ thuật tổng hợp chào mừng 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ thuộc đủ loại hình nghệ thuật ở TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên một số kênh chính của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV).

Vở ballet

Cô bé Lọ Lem

Câu chuyện cổ tích về nàng Lọ Lem xinh đẹp, nhân từ nhưng bất hạnh, bị lãng quên nơi xó bếp và bị 3 mẹ con dì ghẻ không ngừng hành hạ cho đến khi gặp hoàng tử được tái hiện trên sân khấu lung linh, thơ mộng, hấp dẫn và cũng vô cùng vui nhộn, hài hước.

Vở kịch có sự tham gia của nghệ sĩ ballet nổi tiếng người Nhật Bản Nobuo Fujino cùng các nghệ sĩ xuất sắc của HBSO: Chloe Glemot, Trần Hoàng Yến, Đặng Minh Hiền, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Sùng A Lùng...

Được dàn dựng bởi biên đạo múa Na Uy Johanne Jakhelln Constant, vở kịch nằm trong chương trình hợp tác với dự án Transposition - Na Uy và được công diễn lúc 20h ngày 28 và 29/4, tại Nhà hát TP.HCM.

Phim

Tiếng vọng từ tường đá

Lấy bối cảnh trong một tòa lâu đài hoang vắng ở Tuscany (Ý) vào những năm 50, cô y tá Verena được thuê đến đây để chăm sóc Jakob - cậu bé đột ngột trở nên câm lặng sau khi mẹ mất vì bệnh nặng. Verena càng cố gắng để Jakob có thể nói lại thì càng ngày cô càng dấn sâu hơn vào những bí mật đang bị che giấu trong tòa lâu đài. Cô không thể ngờ có một thế lực tà ác đang cố gắng giăng bẫy mình.

Thuộc thể loại kinh dị, kỳ bí, với các diễn viên: Emilia Clarke, Marton Csokas, Lisa Gastoni, Caterina Murino..., phim khởi chiếu từ 28/4.

Trực tiếp "Non sông liền một dải"

Chương trình truyền hình trực tiếp chặng cuối từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP.HCM và Lễ trao giải thưởng chung cuộc tại Công viên Thống Nhất của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 29 (do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức) với chủ đề "Non sông liền một dải" sẽ ra diễn từ 7 - 12h, ngày 30/4, phát sóng trên kênh HTV9, HTVC Thể thao.

Cuộc đua năm nay thu hút 78 vận động viên của 13 câu lạc bộ, gồm: VUS TP.HCM, Mathnasium TP.HCM, Hạt Ngọc Trời An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Dogarlic Đồng Tháp, Quân khu 7, Quân đội, Vĩnh Long, Hà Nội, Cần Thơ, BTV Bình Dương và Bike Life Đồng Nai.

Tổng giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng, trong đó chiếc áo vàng chung cuộc nhận 100 triệu đồng, vô địch đồng đội nhận 80 triệu đồng. Không chỉ thi đấu, các cua rơ còn tham gia một số hoạt động từ thiện trên hành trình của cuộc đua.

Kịch

Đàn ông ơi, anh là ai?

Là vở diễn mới nhất của Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (Q.10), lấy bối cảnh là một xóm trọ bình dân với những con người trái khoáy, không cùng gốc gác, không chung quan điểm và mỗi thân phận đều có một niềm riêng khó tỏ.

Xuyên suốt vở diễn là những hiểu lầm, xung đột giữa các nhân vật, gần gũi như hơi thở đời sống hằng ngày. Để rồi cuối cùng mọi người đã hiểu ra, chỉ có sự chân thành và tấm lòng độ lượng mới có thể kết nối những mảnh đời gần lại, khi biết cảm thông và thấu hiểu, tình yêu sẽ lại nảy mầm. Với sự tham gia của các nghệ sĩ: Thành Hội, Tuyết Thu, Quang Thảo, Hạnh Thúy, Lê Thúy, Như Quỳnh...

Đàn ông ơi, anh là ai? công diễn lúc 20h ngày 28/4; 16h ngày 30/4 và biểu diễn luân phiên cùng một số vở kịch khác.

Chuỗi sự kiện giải trí ở Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11) tổ chức chuỗi sự kiện Sắc màu năm châu từ ngày 29/4 - 2/5. Cụ thể là các hoạt động như: Sắc màu Carnival với sự góp mặt của 100 diễn viên múa trên nền nhạc đặc trưng của các châu lục; Sắc màu đường phố với nhảy hip hop, popping, ban nhạc acoustic, vẽ henna, vẽ face painting, ký họa chân dung... tại khu vực Quảng trường Âu Lạc và Bến Thuyền (10 - 12h và 14h30 - 17h30); Sắc màu tuổi thơ với hội chợ và các trò chơi dân gian như ô ăn quan, banh đũa, ném còn, bịt mắt đập gà, đi cầu khỉ...; Sắc màu âm nhạc quy tụ các ca sĩ như: Đông Nhi, Bích Phương, Noo Phước Thịnh, MiA, Khánh Dung, nhóm G Shine, ảo thuật gia Huỳnh Phương, nhóm hài Lê Dương Bảo Lâm, vũ đoàn TOP, vũ đoàn KIDS, biểu diễn lúc 18h30, ngày 30/4 và 1/5 (tại Quảng trường La Mã), và lúc 12h và 15h, từ 29/4 - 2/5 (tại Sân khấu Ngôi sao).

Ngoài ra, Sân khấu Dế Mèn ra mắt vở mới: Chuyện thần tiên xứ Phù tang, Kê tinh và các nàng tiên; sân khấu xiếc trình diễn vở mới: Những người bạn rừng xanh.

Giai điệu tự hào tháng 4

"Gửi em chiếc nón bài thơ" là chủ đề của chương trình Giai điệu tự hào tháng 4 với những ca khúc tiêu biểu trong thời kháng chiến chống Mỹ, như Bên dòng sông Quan họ, Gửi em chiếc nón bài thơ, Chiếc áo mẹ vá năm xưa, Lá đỏ, Dáng đứng Việt Nam, Bài ca Trường Sơn...

Các ca khúc này sẽ được hòa âm và phối khí mới với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, được thể hiện trên sân khấu dàn dựng hoành tráng, trang trọng, mang khí thế của những đoàn quân ra trận, tình yêu đất nước sâu sắc, với giọng hát đầy cảm xúc của các ca sĩ Trọng Tấn, Đăng Thuật, Anh Thơ, NSƯT Thanh Lam...

Giai điệu tự hào tháng 4 phát sóng lúc 21h40 ngày 29/4 trên VTV1.

Nhạc kịch

Tấm Cám The Musical

Tấm Cám The Musical là vở nhạc kịch cổ tích thần tiên đậm chất Việt được dàn dựng theo phong cách Broadway, dành cho mọi lứa tuổi. Câu chuyện cổ tích quen thuộc với bao người Việt sẽ được thể hiện trên sân khấu một cách sống động, quen mà lạ với cái nhìn mới mẻ và hiện đại, giàu tính thẩm mỹ và hình tượng. Các diễn viên chính của vở kịch: Cát Tường, Hoàng Quân, Hạnh Thảo, Mỹ Hạnh, Huỳnh Lập, Lê Nghĩa...

Tấm Cám The Musical biểu diễn lúc 19h30 ngày 29 và 30/4, 1/5, và 16h ngày 2/5 tại Nhà hát Bến Thành (Q.1). Dịp này, Sân khấu kịch IDECAF cũng trình diễn lại vở kịch Tấm Cám vào lúc 20h, ngày 30/4 tại 28 Lê Thánh Tôn, Q.1.

Ca nhạc ở phòng trà

- Phòng trà Không Tên (Q.1) có các chương trình: Đêm nhạc đặc biệt - Dạ khúc cho tình nhân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ (20h ngày 28/4), Đêm nhạc đặc biệt - Duyên phận của "nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên (20h ngày 29/4), Đêm nhạc đặc biệt mừng Lễ 30/4 - Sầu tím thiệp hồng với ca sĩ Lệ Quyên, Quang Lê và khách mời (20h ngày 30/4).

- Phòng trà Đồng Dao (Q.1) có chương trình riêng của các ca sĩ: Hồng Ngọc - Dương Triệu Vũ - Khang Việt (20h ngày 29/4), Đàm Vĩnh Hưng (20h ngày 30/4), Hoài Lâm (20h ngày 1/5)...

- Phòng trà We (Q.3) có các chương trình ca nhạc chủ đề như: mini show của nữ danh ca boléro Hương Lan - Ngày xưa anh nói (20h ngày 28/4), ca sĩ Trọng Bắc - Tình nhớ (20h ngày 29/4), nhiều ca sĩ - Tình lỡ (20h ngày 30/4), đêm nhạc Đàm Vĩnh Hưng (20h ngày 1/5).

Em chưa 18 - Phim Việt dành cho thiếu niên

Chuyện phim kể về "cú ngã" của Hoàng - một tay chơi bảnh bao, thu nhập cao ngất ngưởng, sống cùng quy luật "không có đêm thứ 2" với bất kỳ cô nàng nào. Định mệnh ập đến khi Hoàng gặp gỡ và có mối tình chớp nhoáng với Linh Đan - cô nữ sinh đỏng đảnh, chưa đủ 18 tuổi. Từ đây, cuộc sống của Hoàng sẽ thay đổi ra sao?

Phim được thực hiện bởi đạo diễn Lê Thanh Sơn và các diễn viên: Kaity Nguyễn, Will, Châu Bùi, Kathy Uyên, Quang Minh, Huy Khánh, Don Nguyễn,... Em chưa 18 khởi chiếu từ 28/4.

Phim điện ảnh

Xì Trum: Ngôi làng kỳ bí

Trong dịp tình cờ bắt gặp một sinh vật kỳ bí đang tìm đường về với khu rừng phép thuật, Tí Cô Nương đã quyết tâm lên đường cùng 3 người anh là Tí Lực Sĩ, Tí Vụng Về và Tí Thông Thái để tìm ra mục đích sống cho chính mình. Tất nhiên, cuộc phiêu lưu không thể thiếu những chiêu trò hắc ám của lão phù thủy xấu xí Gà-mên luôn rình rập hãm hại anh em nhà da xanh.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên lồng tiếng: Demi Lovato, Rainn Wilson, Joe Manganiello, Jack McBrayer, Danny Pudi, Mandy Patinkin, khởi chiếu từ ngày 28/4 với định dạng 2D, 3D (phụ đề tiếng Việt).

Phim có cả phiên bản lồng tiếng Việt với các nghệ sĩ: Thành Lộc, Tiến Luật, Xuân Nghị, Khả Như...

Vệ binh dải ngân hà phần 2

Trong phần này, nhóm Vệ binh dải ngân hà do Star-Lord dẫn đầu sẽ được tộc người ngoài hành tinh Sovereign thuê để giải quyết "một mối họa lớn đe dọa toàn vũ trụ". Họ được trợ giúp bởi những đồng minh mới cùng những kẻ thù cũ. Lần này, Star-Lord cũng sẽ biết được cha mình thực sự là ai.

Hành trình trong phần này cũng sẽ mở đường cho nhóm Vệ binh dải ngân hà song hành cùng nhóm Avengers trong các tác phẩm tiếp theo...

Hấp dẫn, kỳ bí, hoành tráng với kỹ xảo mãn nhãn, Vệ binh dải ngân hà 2 quy tụ các diễn viên nổi tiếng: Chris Pratt, Zoe Saldana, Bradley Cooper, Vin Diesel, Sylvester Stallon,... khởi chiếu từ 28/4 với định dạng 2D, 3D, 4DX, Imax.

>Đầu tư khu du lịch vui chơi giải trí: Đằng sau bề nổi

>Những sản phẩm giải trí "triệu view" 2015

HƯƠNG THỦY - NHẬT QUANG