Sức mạnh chương trình điểm thưởng khách hàng
Xu hướng - Ngày đăng : 00:17, 20/06/2017
Một chương trình tích điểm có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tăng sức hấp dẫn và mang lại lợi ích tiếp thị để thu hút khách hàng mới.
Nghiên cứu cho thấy có đến 3 tỷ người tiêu dùng ở Mỹ là thành viên trong các chương trình khách hàng thân thiết. Bài viết dưới đây cung cấp cái nhìn sâu hơn về cách doanh nghiệp có thể tận dụng được sự hứng thú của khách hàng với các chương trình tích điểm, cùng với các phương pháp thực tiễn đúc kết từ các chương trình khách hàng thân thiết thành công nhất của các thương hiệu lớn.
Hấp dẫn với những ưu đãi khủng
Khách hàng có thể sẵn sàng đăng ký chương trình tích điểm của bạn, nhưng việc trở thành thành viên không có nghĩa là họ luôn trung thành. Trên thực tế, chỉ có 13% khách hàng là hoàn toàn trung thành với thương hiệu. Chương trình tích điểm của bạn phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng đăng ký và thường xuyên sử dụng sản phẩm của mình.
Hãy cân nhắc cách thiết kế chương trình tích điểm sao cho sau khi đồng ý tham gia, khách hàng sẽ còn quay lại nhiều lần nữa.
Lấy ví dụ về REI, nhà bán lẻ các dụng cụ thiết bị ngoài trời: Hãng này thu phí đăng ký hội viên. Nhưng sau đó, họ lại phát hành những phiếu giảm giá với trị giá tương đương phần phí trên, cũng như các phiếu giảm giá bổ sung suốt cả năm. Khách hàng thậm chí còn có thể tích điểm khi mua và tiết kiệm được nhiều hơn nữa.
>>6 nguyên tắc của các công ty hàng đầu về dịch vụ khách hàng
Làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt
Khách hàng luôn muốn thấy được giá trị của mình khi trở thành thành viên của chương trình tích điểm. 62% khách hàng cảm thấy thương hiệu mà họ trung thành chưa đáp ứng đủ lòng trung thành ấy. Có cách nào tốt hơn để tiếp thị chương trình tích điểm ngoài việc trao cho khách hàng các lợi ích "VIP" mà họ mong muốn?
Bạn có thể cho phép những người tham gia được độc quyền tiếp cận các mặt hàng giảm giá sâu, hoặc tổ chức các sự kiện đặc biệt chỉ dành riêng cho các thành viên trung thành. Chương trình tích điểm không những giúp bạn liên tục giữ liên lạc với khách hàng, mà còn thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn cam kết có những ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng trung thành vô cùng xứng đáng.
Hợp tác với người khác
Thời gian gần đây, các chương trình điểm thưởng cho thẻ tín dụng và du lịch thường hợp tác với các thương hiệu tương tự về ý tưởng thương hiệu và khách hàng để đưa ra các gói khuyến mại chéo. Chuỗi khách sạn Starwood đã hợp tác với Uber đưa ra các điểm thưởng SPG cho thành viên khi họ sử dụng Uber. Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể thiết kế chương trình tích điểm của mình tương tự, với các chiết khấu cho đối tác từ các doanh nghiệp địa phương.
Phương pháp sáng tạo này có thể thu hút khách hàng đến chương trình tích điểm, đồng thời giúp công ty hiểu rõ hơn về hành vi người dùng để có thể phát triển các nội dung, khuyến mại và ưu đãi phù hợp hơn nữa.
Khiến khách hàng ngạc nhiên
Các điểm thưởng bất ngờ cho khách hàng đi kèm ưu đãi, dịch vụ miễn phí và lợi ích mà khách hàng không ngờ đến sẽ là lợi thế tiếp thị giúp gia tăng sự gắn kết của khách hàng. Ví dụ như tại Sephora, các khách hàng thành viên sẽ nhận được thông báo bất ngờ khi họ đã kiếm được đủ điểm; họ sẽ nhận được một lần thay đổi diện mạo miễn phí tại cửa hàng, ngoài các phiếu giảm giá hay ưu đãi thông thường.
Hãy tích cực truyền đạt giá trị của chương trình tích điểm cho khách hàng. Ngày nay, các chương trình này đã trở nên phổ biến đến nỗi khách hàng có thể không để ý đến số điểm họ kiếm được hoặc giá trị của chúng khi đổi ra.
Hãy cung cấp cho khách hàng những cập nhật nhất quán về số điểm họ kiếm được, họ cần bao nhiêu điểm nữa để đổi được quà hay cách giúp họ kiếm được nhiều điểm hơn. Việc cung cấp số điểm mà khách hàng tích lũy được sẽ giúp bạn có lý do để giữ liên lạc và tận dụng được lợi thế hiện hữu giúp khách hàng quyết định quay lại mua hàng.
Các chương trình điểm thưởng là một cách không tốn kém cho các doanh nghiệp nhỏ nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, thu thập các thông tin liên lạc vô giá của họ và cho khách hàng một lý do để quay trở lại mua hàng.