Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo
Sách hay - Ngày đăng : 03:51, 28/08/2017
Inamori Kazuo được mệnh danh là “vị thần doanh nhân” của Nhật Bản. Triết lý kinh doanh của ông đã ảnh hưởng lớn đến nhiều thế hệ doanh nhân.
Là người sáng lập Hãng Kyocera và phát triển Hãng thành công ty công nghệ cao đa quốc gia với hơn 66.000 nhân viên, Inamori Kazuo là nhà cố vấn có quyền hạn cao nhất của KDDI và cũng là người “tái sinh” Hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines).
Từ tình trạng nợ nần chồng chất và việc kinh doanh đang bên bờ phá sản, sau khi được Inamori lãnh đạo và dẫn dắt trong 2 năm 8 tháng, Japan Airlines đã hoạt động trở lại. Khả năng phi thường đó được lan truyền rộng rãi và khiến số lượng doanh nhân muốn học tập “phong cách kinh doanh Inamori” tăng vọt. Phương pháp kinh doanh dựa trên cá tính của chính doanh nhân được coi là một cách làm độc đáo của nhà sáng lập Kyocera.
“Phương pháp luận về người lãnh đạo cao nhất” của ông Inamori đã giúp nhiều người thay đổi cách nhìn về bản chất của doanh nhân, từ đó phát triển doanh nghiệp hiệu quả. Những người tham gia khóa học kinh doanh Morikazu (do chính ông tổ chức từ năm 1983) đã có khả năng vừa tự cổ vũ bản thân, vừa thử “nỗ lực không thua kém bất kỳ ai” như lời dạy từ thầy mình.
Nikkei Top Leader
Với mong muốn mang lại một làn gió mới, mạnh mẽ và quyết liệt cho các doanh nghiệp này, đội ngũ biên tập của Nikkei Top Leader đã giúp họ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Doanh nhân là gì?” thông qua cuốn Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo. Và không chỉ riêng tại đất nước mặt trời mọc, nội dung cuốn sách cũng chính là những kinh nghiệm, bài học bổ ích cho cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.
Cuốn sách được chia làm 3 chương. Chương I nói về những đóng góp của ông Inamori trong việc hình thành tư duy mang tính triết học về con người, về giới kinh doanh; về sự nghiệp giáo dục doanh nhân thông qua lớp học Morikazu... Chương II là câu chuyện về 7 người học trò của ông. Và chương III là những chia sẻ của Nikkei Top Leader về lời giải đáp cho câu hỏi “Doanh nhân là gì?”.
“Mong rằng sau khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ ý thức được “Doanh nhân là gì?” một cách sâu sắc hơn và tự trang bị cho mình những kỹ năng để trở thành một doanh nhân tài giỏi”, Phòng biên tập Nikkei Top Leader chia sẻ trong phần mở đầu cuốn Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo.
Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo do Nhà xuất bản Lao động ấn hành, bản quyền tiếng Việt thuộc Thái Hà Books. Sách dày 206 trang, giá bìa 65.000 đồng.
>>6 triết lý kinh doanh đưa đến thành công của CEO Charles & Keith
>>"Vị trí" của cái toilet trong triết lý kinh doanh của người Nhật