Khi giới trẻ Nhật "sống chậm"
Quốc tế - Ngày đăng : 06:25, 23/09/2017
Theo Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản, năm 2016, có 799.000 sản phẩm âm nhạc được phát hành dưới định dạng đĩa than, tăng gấp 7 lần so với hồi năm 2009.
Nắm bắt xu hướng này, Lawson HMV Entertainment đã nhập về 60.000 sản phẩm âm nhạc dưới dạng đĩa than để bày bán trong cửa hàng băng đĩa vừa khai trương của Hãng tại khu Kichijoji, thủ đô Tokyo. Sony cũng bắt đầu sản xuất đĩa than lần đầu tiên trong gần 3 thập kỷ qua tại một nhà máy ở thành phố Shizuoka. Để làm được điều đó, Hãng đã phải mời những kỹ sư kỳ cựu của ngành này (hầu hết đã nghỉ hưu) để truyền đạt lại kiến thức cho nhân viên.
Xu hướng nghe nhạc theo phương thức cũ được cho là đã phản ánh nhu cầu sống chậm lại của một bộ phận giới trẻ Nhật - những người không muốn mất đi niềm vui được cầm trên tay và sở hữu một sản phẩm âm nhạc hữu hình, thay vì chỉ là một loại dữ liệu có thể dễ dàng xóa đi chỉ với một cú click.
(Nguồn: Nikkei Asian Review)