3 thủ thuật đơn giản để tăng tỷ lệ mở email bán hàng
Xu hướng - Ngày đăng : 06:59, 25/09/2017
Đối với hầu hết các nhân viên kinh doanh, trở ngại lớn nhất trong việc tìm kiếm khách hàng chính là làm sao để những email họ gửi đi sẽ được mở ra đầu tiên.
Dựa trên hàng triệu email được gửi từ người dùng, Hubspot vừa công bố một số dữ liệu thú vị về tỷ lệ mở email theo ngành.
Theo đó, các ngành công nghiệp như PR, du lịch và tiếp thị chỉ có tỷ lệ mở thư từ khoảng 10 đến hơn 20%. Trong khi đó, các ngành như nghệ thuật - giải trí, xây dựng và nhân sự luôn có tỷ lệ mở cao gấp đôi so với các ngành công nghiệp "chiếu dưới", nhưng cũng không có nhóm nào tăng quá 50%. Nói cách khác, ngay cả những ngành thành công nhất cũng có chưa đầy một nửa số người nhận email thực sự mở và đọc chúng.
May thay, dù cho bạn thuộc ngành nghề gì, sẽ vẫn có một vài thủ thuật đơn giản để gặt hái được nhiều triển vọng hơn.
1. Hãy đặt bản thân vào vị trí khách hàng tiềm năng
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, điều đầu tiên bạn phải làm là học cách suy nghĩ như họ.
Mở hộp thư cá nhân ra. Suy nghĩ làm thế nào để xác định được những email bạn sẽ đọc và nội dung bạn sẽ xóa. Chắc hẳn tiêu đề và những dòng đầu tiên sẽ là điểm nhấn trước hết mà bạn nhìn vào để tìm kiếm thông báo quan trọng.
Chính bởi vậy, việc làm nổi bật các chi tiết đó là điều vô cùng cần thiết đối với hầu hết các chương trình email được hiển thị trên máy tính để bàn hay trên thiết bị di động, nhằm gây ấn tượng với khách hàng dù rằng họ chỉ nhấp chuột lướt qua.
Nếu muốn khách hàng mở các email của bạn, phải thực hiện từng bước nhỏ. Hãy thật tập trung, có chiến lược và sáng tạo khi soạn ra các câu hỏi và tiêu đề. Đây là bước quan trọng đầu tiên để tăng tỷ lệ mở thư trong công cuộc kinh doanh lâu dài.
>>Email - bí quyết giúp khách hàng trung thành hơn
2. Cá nhân hóa email
Chỉ cần một chút nghi ngờ rằng email của bạn là blast (email gửi hàng loạt) hoặc campaign (email với mục tiêu tiếp thị sản phẩm), các khách hàng tiềm năng sẽ lập tức xóa nó. Đó là lý do tại sao không nên áp dụng các tiêu đề quảng cáo.
Hãy nhớ rằng khách hàng chỉ quan tâm đến một điều – đó chính là bản thân họ. Bởi vậy, nếu muốn viết được email bán hàng thành công, hãy thiện chí lập một chủ đề dành riêng cho từng đối tượng. Cố gắng tìm tòi phương pháp cá nhân hóa email và đừng ngần ngại đổi mới phong cách vui tươi hay khiêu khích.
Một yếu tố khác không kém phần quan trọng trong việc cá nhân hóa email là vấn đề sử dụng ngôn ngữ. Nhiều nhân viên kinh doanh đang cố chứng minh cho khách hàng thấy khả năng sử dụng câu từ điêu luyện của họ, nhưng những bài viết đó lại chỉ mang tính chất bán hàng. Thay vì làm như vậy, hãy mở đầu những email bằng tên của khách hàng và viết thư cho họ với vai trò một người bạn. Một ngữ giọng cá nhân sẽ đem lại tính hấp dẫn, chính xác và hiệu quả hơn nhiều so với một email trang trọng được mở đầu bằng cụm từ “Kính gửi Ông/Bà...”.
3. Sử dụng plugin để theo dõi tỷ lệ mở
Tra cứu email luôn là điều thay đổi không ngừng. Ngay khi phát hiện được thông tin hữu ích, mọi người sẽ lập tức sao chép lại. Và rồi rất nhanh chóng, các thông tin ấy sẽ dần chìm vào quên lãng. Bởi vậy, cách tốt nhất để bắt kịp các chiến lược hiệu quả dành cho doanh nghiệp và khách hàng của bạn là sử dụng plugin để theo dõi tỷ lệ mở email.
Plugin cho phép bạn biết chính xác khi nào email được mở. Hãy sử dụng tiện ích này để theo dõi và thử nghiệm, so sánh các cách tiếp cận khác nhau. Bạn sẽ nhận được phản hồi tức thì về phương thức nào thực sự mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh.