Du lịch Đà Nẵng cất cánh bằng sản phẩm chủ lực, độc đáo, mới lạ
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 08:00, 28/09/2017
Phát triển sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo, mới lạ mang tầm quốc tế là cú hích đột phá, góp phần đưa Đà Nẵng sớm trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.
“Làng chài” lột xác
Sau 20 năm, từ một làng chài nhỏ bé, nghèo nàn, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến của bất cứ du khách nào đến miền Trung. Rất nhiều bài phân tích đã đưa ra về sự lột xác ngoạn mục của Đà Nẵng và tựu trung lại, căn nguyên đó là sự quyết liệt đổi mới trong tư duy làm du lịch của lãnh đạo cũng như người dân của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Không chỉ dựa vào lợi thế điều kiện tự nhiên sẵn có, Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch hệ thống khách sạn khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, thuộc top sang trọng hàng đầu Châu Á và thế giới.
Cơ sở vật chất tốt cần đi đôi với chất lượng dịch vụ. Và để giữ cho những điểm đến, những nơi lưu trú sang trọng của du lịch thành phố một chất lượng xứng tầm, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã lựa chọn các thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng quốc tế như AccorHotels, InterContinental, Hyatt,...
Nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho những thắng cảnh thiên nhiên, thành phố không ngừng thu hút thêm du khách mỗi năm, mỗi mùa, bằng những chuỗi sự kiện, lễ hội mang tầm cỡ quốc tế. Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E; Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017...
Những đường bay quốc tế đến Đà Nẵng liên tục được mở rộng. Những sản phẩm du lịch mới năm nào cũng có. Không khó hiểu khi tăng trưởng của du lịch Đà Nẵng những năm qua luôn giữ mức cao nhất cả nước, năm sau cao hơn năm trước.
Theo thống kê mới nhất của Sở Du lịch Đà Nẵng, đến hết tháng 8/2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 4.754.000 lượt, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó khách quốc tế ước đạt trên 1,6 triệu lượt, tăng 61,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Những cú hích chủ lực
Theo định hướng phát triển 2016-2020, Đà Nẵng sẽ coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đầu tư phát triển trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp.
Thành phố hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng, hình thành những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo, ấn tượng như Công viên văn hóa vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Sun World Danang Wonders, Công viên Suối khoáng nóng núi Thần Tài, khu giải trí Helio Center, khu du lịch Sun World Ba Na Hills…
Đặc biệt, khu du lịch Sun World Ba Na Hills được xem là hình mẫu về phong cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, bền vững góp phần đưa Đà Nẵng là điểm đến mang tầm quốc tế. Được xây dựng theo mô hình vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới Disneyland, Sun World Ba Na Hills gồm hệ thống cáp treo 4 kỷ lục thế giới, làng Pháp mang đến không gian Châu Âu cổ kính, nhà hàng phong cách Á, Âu, khách sạn Mercure Ba Na Hills French Village do Acorr Hotels quản lý, khu vui chơi trong nhà top 5 châu Á - Fantasy Park…
Sun World Ba Na Hills cũng mang đến hình ảnh một khu du lịch vui vẻ với chuỗi các lễ hội được tổ chức thường xuyên kéo dài suốt bốn mùa như carnival đường phố, lễ hội rượu vang, lễ hội bia, lễ hội Halloween, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Châu Âu đặc trưng.
Sun World Ba Na Hills góp phần không nhỏ tạo nên một hình ảnh du lịch văn minh cho Đà Nẵng. Và hơn thế nữa, khu du lịch hàng đầu Việt Nam ba năm liền còn đóng một vai trò khá quan trọng trong việc cấu thành nên những con số tăng trưởng du khách của thành phố những cây cầu. Cụ thể, năm 2016, Đà Nẵng đón 5, 51 triệu khách thì Bà Nà Hills cũng đã cán mốc 2 triệu lượt khách.