Dịch vụ Amazon Go: Không thể "dễ thương" hơn!
Bình luận - Ngày đăng : 07:24, 23/01/2018
![]() |
Một khách hàng đang bước vào cổng cảm biến ở Amazon Go. Ảnh: Shara Tibken/CNET |
Amazon Go - cửa hàng bách hóa tự động đầu tiên vừa được ra mắt của Amazon tự hào giới thiệu công nghệ được họ quảng bá là “Just Walk Out” – công nghệ tự động thanh toán tất cả hàng hóa trong giỏ của người mua hàng. Nhưng 2 phóng viên Deirdre Bosa và Sara Salinas của CNBC đã vô tình nhận được ưu đãi miễn phí khi phát hiện ra sai sót của công nghệ này ngay trong ngày đầu tiên cửa hàng ra mắt.
Họ kể:
Chúng tôi xách một chiếc túi đựng đầy các sản phẩm bánh quy, khoai tây chiên, đồ uống… Tất cả hàng hóa này sau đó đều được thanh toán tự động. Nhưng chúng tôi phát hiện ra một hộp yogurt Siggi's đã không được tính vào danh sách hàng hóa đã được thanh toán này.
Chúng tôi nhanh chóng “thú nhận” với Amazon. Và Phó chủ tịch Amazon Go là Gianna Puerini bảo chúng tôi đừng lo lắng về nó, và nói rằng đây là một lỗi rất hiếm gặp.
“Điều đầu tiên cần nói là, các bạn hãy giữ lấy sản phẩm này của chúng tôi. Lỗi này hiếm gặp đến mức chúng tôi không xây dựng một tính năng để khách hàng báo lại khi nó xảy ra. Vì vậy, rất cảm ơn vì các bạn đã thành thật thông báo lại. Chúng tôi đã ứng dụng thử nghiệm công nghệ ngày được một năm, và chưa bao giờ gặp một lỗi phát sinh nào. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng “tiện lợi hóa” hơn nữa cho khách hàng khi gặp phải những trường hợp hiếm hoi như vậy. Khi đó, hoặc chúng tôi sẽ giải quyết ngay vấn đề, hoặc là các bạn cứ thoải mái sử dụng sản phẩm của chúng tôi”, Puerini cho biết.
![]() |
Giao diện trên ứng dụng của Amazon Go về các sản phẩm được thanh toán tại cửa hàng |
Công nghệ tự động này của Amazon nhằm mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng trong quá trình mua sắm. Cụ thể, họ chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Amazon Go khi vào cửa hàng rồi mua sắm như bình thường. Ứng dụng này sẽ theo dõi những sản phẩm họ lấy đi và cả những sản phẩm họ đặt trở lại lên kệ, sau đó sẽ chỉ tính tiền những sản phẩm cuối cùng còn lại trong giỏ hàng khi họ bước qua cổng cảm biến.
Puerini cho biết Amazon chưa có kế hoạch đưa công nghệ này vào các cửa hàng Whole Foods của Amazon hoặc cấp phép sử dụng công nghệ cho các nhà bán lẻ khác. Puerini còn tiết lộ, CEO Amazon Jeff Bezos rất thích mua sắm tại mô hình cửa hàng mới này.