Chuyên gia tiết lộ 3 chiến lược quảng bá nội dung hàng đầu, marketer không thể không biết

Xu hướng - Ngày đăng : 03:45, 20/04/2018

Được đúc kết từ kinh nghiệm và trải nghiệm về quảng cáo, dưới đây là 3 lựa chọn hàng đầu, được chia sẻ bởi chuyên gia marketing Sujan Patel trong năm 2018.
Chuyên gia tiết lộ 3 chiến lược quảng bá nội dung hàng đầu, marketer không thể không biết

Thị trường quảng bá nội dung ngày càng trở nên bão hòa và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Với số lượng nội dung quảng cáo được sản xuất ngày một nhiều như hiện nay, doanh nghiệp của bạn khó có thể đạt được số lượt xem như mong muốn. Tiêu chuẩn cho thị trường này đã được nâng cao, và đây là lúc để bạn xem xét lại hướng đi và chiến lược quảng bá nội dung của doanh nghiệp mình.

Được đúc kết từ kinh nghiệm và trải nghiệm về quảng cáo, dưới đây là 3 lựa chọn hàng đầu, được chia sẻ bởi chuyên gia marketing Sujan Patel trong năm 2018.

Link bài viết

1. Lợi dụng các chủ đề phổ biến.

Khi một chủ đề trở nên phổ biến, thì ắt sẽ có nhu cầu về nó. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng bài viết gốc và thu hút sự quan tâm của những người liên quan.

Khi trang Glassdoor công bố Danh sách các công ty vừa và nhỏ lí tưởng để làm việc, chúng tôi biết rằng doanh nghiệp của mình cần phải có một bài viết dựa trên danh sách đó. Để quảng cáo, chúng tôi đã liên hệ với 50 công ty và cả Glassdoor.

Chúng tôi sử dụng cách này để chào đón và xây dựng các mối quan hệ. Bằng cách đó, chúng tôi có thể tổng hợp thông tin để tạo ra một bài viết hoàn chỉnh và đồng thời kết nối với những người có thể chia sẻ nó trên trang cá nhân của họ. Kết quả là đã có hơn 32.000 khách truy cập và 152 liên kết trả về.

2. Tìm những khoảng trống trong nội dung.

Hầu hết các chủ đề đã được viết nhiều lần và trong những thời điểm khác nhau. Ta có thể phát hiện khoảng thời gian nó không được đề cập đến. Khoảng trống đó là thời điểm ta nên nhằm vào.

Bằng cách xác định khoảng trống về nội dung, ta có thể phát hiện ra nhu cầu và có thể đi sâu vào chủ đề này. Một khi bạn đưa ra một chủ đề hay, điều tiếp theo là làm thế nào để quảng bá nó.

Hãy bắt đầu bằng cách tra cứu "diện mạo người mua" và tìm những người viết và những chuyên gia về chủ đề này. Sau đó, hãy liên hệ và nhờ họ giúp đỡ.

3. "10x nội dung của bạn."

Có nghĩa là hãy khiến nội dung đó hay hơn 10 lần so với những thứ cùng chủ đề sẵn có bên ngoài. Vì trong thời điểm nội dung quảng bá ngày càng tràn lan và bão hòa, rất khó để trở nên nổi bật.

Tạo ra nội dung 10x là tạo ra nội dung có thể quảng bá và hơn thế, bạn có thể quảng bá nó giống như quảng cáo sản phẩm.

Đó là những gì chúng tôi đã làm khi sử dụng Email Outreach Playbook. Mục tiêu của chúng tôi là thu hút khách hàng từ nội dung này. Chúng tôi sử dụng năm hoặc sáu cách tiếp cận khác nhau, bao gồm tung ra trên Product Hunt, quảng cáo trên Facebook và các nhóm LinkedIn.

Chúng tôi đã chạy quảng cáo trong 9 tháng, thu hút được 40.000 khách, và có 400 khách hàng trong 1 năm rưỡi vừa qua. Và nội dung ấy vẫn đang tiếp tục được chia sẻ.

Vậy mấu chốt là, không cần tạo ra nội dung 10x quá thường xuyên, thay vào đó, bạn nên tạo ra nội dung hay xuất sắc, thường xuyên dùng nó làm nội dung chính và tập trung vào việc quảng bá.

(Theo Tri Thức Trẻ)

MỸ ANH