Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 05:41, 23/05/2018

Ngày 22/5, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam.
Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Nhà máy của Vinamilk

Theo báo cáo Brand Footprint, với chỉ số Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017. Ngoài ra, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Điều này đạt được là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Vinamilk, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc của công ty có lịch sử hơn 40 năm thành lập phát triển này.

Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Bản đồ các thương hiệu số 1 trên thế giới

Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước. Trong đó, các nhãn hiệu Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu hiện giữ vị trí số 1 thị trường. Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét: “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực thành thị và nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP”.

Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ở thành thị và Nông thôn Việt Nam

Vinamilk luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất. Trong đó, sữa tươi Vinamilk 100% organic là sữa tươi organic chuẩn châu Âu đầu tiên ở Việt Nam, sữa đậu nành hạt óc chó vừa ra mắt trong QII/2018 đã làm phong phú thêm thị trường sữa hạt tại Việt Nam. Hay sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum Gold vượt lên trên các sản phẩm nước ngoài trở thành nhãn hàng số 1 trong phân khúc sữa cao cấp cho trẻ em. Luôn tiên phong với các sản phẩm mới chất lượng quốc tế, cùng hệ thống trang trại bò sữa và nhà máy trải dài khắp Việt Nam cộng với hệ thống phân phối rộng khắp, Vinamilk sẵn sàng hội nhập, tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm sữa nước ngoài khi đưa các sản phẩm sữa của công ty vươn ra thế giới.

Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam

Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp gia tăng sự thâm nhập của thương hiệu (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng một chỗ đứng trong tâm trí của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Trụ sở chính của Vinamilk

Ngoài những giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của công ty. Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Trang trại của Vinamilk

Nghiên cứu Brand Footprint do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới, với 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa. Bảng xếp hạng phân tích trên 18.000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2017.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

HOÀNG YẾN