Sáng kiến gắn kết doanh nghiệp, bóng đá và cộng đồng
Thể thao - Ngày đăng : 07:00, 01/03/2019
Doanh nhân Phạm Văn Tam thưởng nóng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018 |
Đó là, bên cạnh bản hợp đồng tài trợ "cứng" trị giá 20 tỷ đồng và các khoản thưởng (riêng trận khai mạc V-League 2019 gặp Hà Nội là 500 triệu đồng cho chiến thắng), cứ mỗi bàn thắng Than Quảng Ninh ghi được ở V-League, thương hiệu điện tử này sẽ đóng góp 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ Người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.
Chủ tịch Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam, vốn là một người con đất mỏ, cho biết mục đích của việc làm này là để đội bóng gắn bó, đóng góp thiết thực, chia sẻ với người dân địa phương.
"Các cầu thủ càng ghi nhiều bàn thắng, người nghèo ở Quảng Ninh sẽ càng được hỗ trợ nhiều và mong rằng đội bóng hãy có thật nhiều món quà tặng người hâm mộ”, ông Tam nói.
Ở châu Âu, trước và sau mỗi mùa bóng, các CLB thường tổ chức các hoạt động giao lưu, thiện nguyện, kết nối cầu thủ với cộng đồng địa phương, qua đó tạo sự gắn bó giữa đội bóng với cổ động viên, người hâm mộ và khiến các cầu thủ ý thức hơn về vinh dự, trách nhiệm của mình.
Mới đây nhất, ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Lyon và Barcelona, thông qua đôi mắt của robot Pol, cùng lúc 2 bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh đã được trực tiếp trò chuyện, nhận những lời chúc của Messi, Suarez, Dembele, Mendy, Depay... ngay tại giường bệnh ở Tây Ban Nha và Pháp.
Với Việt Nam, đây là lần đầu tiên một đội bóng có sự đóng góp thiết thực, cụ thể cho cộng đồng bằng chính nghề nghiệp, thành tích và nỗ lực trên sân cỏ của mình. Hành động ý nghĩa này rất cần được nhân rộng, cũng như cần có thêm nhiều hình thức, sáng kiến khác.