Lãnh đạo TP HCM cùng hàng ngàn người dân dâng hương Quốc Tổ

Trong nước - Ngày đăng : 05:11, 14/04/2019

Sáng 14-4 (tức 10-3 âm lịch), tại khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc (quận 9, TP.HCM), Lãnh đạo TP.HCM cùng đông đảo người dân dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương .
Lãnh đạo TP HCM cùng hàng ngàn người dân dâng hương Quốc Tổ

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP dâng hương Quốc Tổ. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Tô Thị Bích Châu nói:  “Tín ngưỡng thờ cúng các vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Với tinh thần đó, những người con từ mảnh đất Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM tiếp nối truyền thống kiên cường, vẻ vang của cha ông, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và sáng tạo không ngừng để từng bước cùng cả nước - vì cả nước”

Thờ cúng các vua Hùng không chỉ là hoạt động cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thịnh vượng mà còn có ý nghĩa sâu xa nhắc nhở, kết nối, củng cố tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam, những người cùng chung một cội nguồn. 

Các lãnh đạo, đại biểu cùng nhân dân TP sau đó đã tổ chức diễu hành rước lễ, dâng hương, dâng hoa lên Quốc Tổ Hùng Vương theo nghi thức cổ truyền, cũng như dâng hương, dâng hoa lên Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.