New Zealand nâng cao tiêu chí an toàn thực phẩm trong sản xuất sữa

Sống khỏe - Ngày đăng : 04:52, 26/04/2019

Đại diện đến từ 6 công ty sữa hàng đầu New Zealand bao gồm: Bureau Veritas AsureQuality (BVAQ), Fonterra Việt Nam, GMP Dairy, New Zealand Milk Products (NZMP), TNHH NIG Nutritionals, và TNHH Pure Nutrition vừa có buổi gặp mặt các DN chế biến sữa Việt Nam trong khuôn khổ Hội thảo “Think Milk - Think New Zealand”, diễn ra vào ngày 23/4 vừa qua.
New Zealand nâng cao tiêu chí an toàn thực phẩm trong sản xuất sữa

Đây là sự kiện do tổng lãnh sự quán New Zealand - Cơ quan xúc tiến thương mại và phát triển doanh nghiệp New Zealand tại Việt Nam,  (NZTE) tổ chức, nhằm mang đến cho các DN kinh doanh trong lĩnh vực sữa cơ hội tiếp cận và tìm hiểu những giải pháp vượt trội trong tổ chức hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, quản lý chuỗi cung ứng, nghiên cứu và phát triển công nghệ cũng như phương thức phát triển bền vững để sản xuất các nguyên liệu và sản phẩm sữa có chất lượng cao nhất.

Là quốc gia có lịch sử lâu đời về sản xuất cũng như xuất khẩu các sản phẩm sữa, hàng năm, New Zealand sản xuất được hơn 13 tỷ lít sữa, trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu các sản phẩm từ sữa lớn nhất thế giới, bao gồm bột, casein, bơ và chất béo. New Zealand cũng là quốc gia xuất khẩu mạnh phô mai, đường lactose và các sản phẩm từ sữa khác như sữa UHT và sữa chua.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Karlene Davis, bà Karlene Davis – Tổng Lãnh Sự kiêm Tham Tán Thương Mại New Zealand tại Việt Nam cho biết, chính phủ New Zealand ưu tiên bảo vệ môi trường và sức khoẻ của người tiêu dùng nên việc kiểm soát các tiêu chuẩn và quy định an toàn thực phẩm được đặt ra rất cao. Những tiêu chuẩn mà Bộ Công nghiệp New Zealand đã đề ra được tất cả các DN sản xuất và chế biến sữa tuân thủ nghiêm ngặt.

Cụ thể, mỗi đợt sữa thu hoạch từ trang trại đều được đơn vị độc lập kiểm định mẫu, nghiên cứu để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. “Chúng tôi tự hào rằng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ở New Zealand là rất cao bởi điều chúng tôi thực sự quan tâm không chỉ là chất lượng sản phẩm mà còn là chất lượng sống và sức khoẻ của người tiêu dùng trên toàn thế giới”, bà Karlene Davis nói.

Hiện, New Zealand là một trong những đối tác thương mại lâu đời với Việt Nam. Kim ngạch song phương giữa hai nước đã đạt tới 1.8 tỷ NZD kể từ tháng 12/2018. Trong đó các sản phẩm sữa tiếp tục là một trong những mặt hàng chủ lực mà Việt Nam nhập khẩu từ New Zealand.