Triễn lãm Du lịch và giao lưu văn hóa Hàn Quốc 2019
Du lịch - Ngày đăng : 03:28, 26/09/2019
Để kỷ niệm 30 năm thành lập mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc - ASEAN, KTO tổ chức Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019 nhằm giới thiệu những vẻ đẹp hấp dẫn của văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với người dân của TP.HCM. Triển lãm với quy mô khoảng 30 gian hàng với nhiều chủ đề khác nhau như Phong cách Hàn Quốc (K-Style) với sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc (K-Tour) cùng với sự tham gia của các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, Ben Thanh Tourist, Transviet, TST Tourist... và Văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) với sự tham gia của các địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc như Di sản Văn hóa Thế giới Baekje, Đảo Jeju, Tỉnh Jeollanam-do… cùng nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng khác như mặc thử Hanbok, làm thử miễn phí đồ trang trí, đố vui nhận quà may mắn.
Đặc sắc của triển lãm lần này là những hoạt động quảng bá về Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra liên tục trong suốt hai ngày tại sân khấu chính của sự kiện. Trong lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt biểu diễn của hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc - G-Friend và Snuper, cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc khác như FantaStick, Chef và nhiều tiết mục nghệ thuật khác. KTO phối hợp cùng Công ty giải trí CJ của Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện thảm đỏ ra mắt bộ phim điện ảnh mang tên Anh trai yêu quái (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Kiều Minh Tuấn, ca sĩ - diễn viên Issac) - phiên bản Việt Nam của bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng Hyung - tên tiếng Việt là Anh tôi vô số tội. Ngoài các hoạt động chính, chương trình tuyển chọn thực tập sinh Hàn Quốc (K-Pop Audition) cũng được tổ chức hứa hẹn sẽ đem đến những tiết mục trình diễn vô cùng sôi động và hấp dẫn.
Song song với sự kiện này, KTO cũng sẽ tổ chức hội nghị giữa các trưởng đại điện KTO tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với nội dung chính là trao đổi về các chính sách đa dạng hóa thị trường hướng trọng tâm vào thị trường khách du lịch đến từ khu vực Đông Nam Á.
Trong năm 2018, Hàn Quốc đón hơn 460.000 lượt khách Việt Nam, tăng hơn 30% so với năm 2017. Và tính đến tháng 9 năm nay, khách du lịch Việt Nam sang thăm Hàn Quốc dự kiến đạt hơn 409.000 lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018 và dự kiến đạt hơn 585.000 lượt vào cuối năm 2019 này.