Triển lãm Vietwater 2019 - Nền tảng phát triển bền vững cho ngành cấp thoát nước Việt Nam

Trong nước - Ngày đăng : 00:00, 08/11/2019

Vietwater 2019 là triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 6-8/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Triển lãm Vietwater 2019 - Nền tảng phát triển bền vững cho ngành cấp thoát nước Việt Nam

Vietwater 2019 được tổ chức trên diện tích hơn 10.000m2, với hơn 400 đơn vị triển lãm đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng sự hiện diện của 14 nhóm gian hàng thuộc các quốc gia, gồm: Anh, Đài Loan, Đức, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Pháp, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Úc.

Triển lãm cũng quy tụ những thương hiệu uy tín trong ngành như Toshiba, Tsurumi, Đại Đồng Tiến Phát, Tohin, Quang Minh, An Nguyên, Nhựa Bình Minh, Denora, Kurita, Toray, Namwon Turboone, Việt An, VAG, Sơn Hà… và nhiều đơn vị khác.

Vietwater 2019 cũng là sứ giả mang nước sạch đến cho cộng đồng với dự án hệ thống nước sạch trao tặng cho học sinh trường tiểu học Cam Thành Bắc, với sự tham gia của đại diện cơ quan ban ngành, đại diện phía nhà trường, cùng đại diện Hiệp hội Nước Úc (AWA), Evoqua, ALS và Informa Markets (Vietnam).

Dự án này sẽ cung cấp 10.000 lít nước uống an toàn mỗi ngày cho 800 học sinh và giáo viên trường tiểu học Cam Thành Bắc, sử dụng những cải tiến mới nhất trong xử lý nước do công nghệ nước Evoqua cung cấp và quy trình kiểm tra chất lượng nước được thực hiện bởi ALS. Hệ thống xử lý nước hiện đại sử dụng màng siêu lọc Ultra Filtration do tổ chức SkyJuice Foundation cung cấp này có giá trị lên đến 15.000 AUD.

IMG-3145-JPG-1747-1573030775.jpg

Tại triển lãm, hội thảo quốc tế ngành nước sẽ mang đến đề tài "Ngập úng đô thị - Thực trạng & Giải pháp", xoay quanh bức tranh toàn cảnh về thực trạng và giải pháp thoát nước - chống ngập úng ở các đô thị Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM. Từ đó, các chuyên gia sẽ chia sẻ góc nhìn về quy hoạch đô thị, giải pháp và kế hoạch phòng chống ngập úng, hướng đến phát triển đô thị bền vững.

Đồng hành của Vietwater 2019 còn có hội thảo công nghệ xử lý chất thải và môi trường - Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV) với chủ đề "Quản lý chất thải rắn trong đô thị và công nghiệp - Thực trạng & Giải pháp", dưới sự chủ trì của Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam cùng Viện Môi trường Đô thị và công nghiệp Việt Nam.

Ý Nhi