Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM: Hiểu rõ cái khó để tồn tại
Bất động sản - Ngày đăng : 01:00, 15/11/2019
![]() |
Ông Wyeren Yap Vooi Soon - TGĐ Gamuda Land TP.HCM đã chia sẻ những nhận định sắc sảo về thị trường BĐS với phóng viên DNSG |
Trong một hội nghị BĐS gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng thị trường BĐS năm 2019 đang trải qua một năm đầy biến động và tiêu cực. Nhưng doanh nghiệp ngày một “tiến hóa” hơn để có thể thích ứng được với mọi trạng thái của thị trường.
Dưới góc nhìn của một nhà đầu tư quốc tế, ông Wyeren Yap Vooi Soon - Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty CP Gamuda Land TP.HCM cho rằng, việc hiểu về khó khăn, hiểu tâm lý khách hàng, hiểu về sản phẩm cơ hội để doanh nghiệp tồn tại và phát triển là rất lớn dù thị trường có thể còn nhiều khó khăn.
Đâu là giá trị mà khách hàng muốn?
Phân tích về tình trạng thị trường hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng, dù đang trải qua chu kỳ tăng trưởng nhưng đây đã là điểm cuối trong chặng đường đi lên của thị trường. Dễ nhận thấy đất nền các tỉnh lân cận thành phố lớn chẳng hạn như Bình Dương, Bình Phước và Long An đang thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.
Điều cốt lõi mang tính thời điểm là đưa ra được lựa chọn thông minh. Ông Wyeren Yap cho biết, hiện tại doanh nghiệp của ông vẫn đang tìm kiếm quỹ đất tại trung tâm và vùng phụ cận các thành phố lớn để xây dựng các dự án tiếp theo. Đây là cũng là chiến lược của các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, doanh nghiệp hướng đến việc phát triển những khu đô thị phức hợp có diện tích lớn tại những thành phố hạt nhân, đặc biệt ưu tiên những nơi có hạ tầng ổn định.
“Đối với nhà đầu tư nước ngoài thoạt nhìn vẫn nghĩ là chi phí vốn ở Việt Nam rất thấp, tuy nhiên họ phải đối diện với nhiều khó khăn khác về biến động tỷ giá, pháp lý và các rủi ro chính trị. Vì vậy, họ cần nhìn thấy được khó khăn để lựa chọn đầu tư sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu người mua nhà hay nhà đầu tư để có thể tồn tại và phát triển”, ông Wyeren Yap Vooi Soon nhận định.
Từ quan điểm này có thể thấy, sản phẩm cần được phát triển dựa trên một hệ giá trị bền vững của doanh nghiệp và nhu cầu khách hàng. Trong đó, giá trị đầu tiên chính là kiến tạo đô thị có trách nhiệm. Hướng sự tôn trọng đến thiên nhiên và môi trường, hướng sự quan tâm đến con người và cộng đồng, hơn hết là thúc đẩy và đem đến giá trị về sự đổi mới sáng tạo. Đồng thời, giá trị thương hiệu cũng là một thành tố quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm.
![]() |
Ông Wyeren Yap phát biểu tại hội thảo BĐS “Tìm kiếm điểm cân bằng” vừa diễn ra |
Thị trường cần sự lựa chọn thông minh
Dù còn nhiều vấn đề phải giải quyết hay những ảnh hưởng khó lường từ thương chiến Mỹ - Trung, nhưng Việt Nam vẫn có các cơ sở cho tăng trưởng nhờ vào tốc độ tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, kinh tế vĩ mô ổn định, tốc độ đô thị hóa nằm trong tốp cao nhất châu Á và hạ tầng đang được cải thiện. Để tối ưu được các lợi thế này là định hướng lựa chọn thông minh của doanh nghiệp giúp thị trường tăng tốc.
Mức thu nhập bình quân đầu người tăng và số dân gia nhập tầng lớp trung lưu tăng đột biến sẽ tạo ra sức cầu dồi dào. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở khía cạnh các nhà phát triển dự án lựa chọn được sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Theo ông Wyeren Yap, nhà đầu tư cần tìm kiếm các dự án có chất lượng tốt bởi vì mua nhà là một khoản đầu tư dài hạn và là một khoản đầu tư tốt. Độ tin cậy về chất lượng từ các nhà phát triển có uy tín, có kinh nghiệm là rất quan trọng. Sự phát triển trong tương lai cũng rất quan trọng.
“Đó là lý do tại sao chúng tôi chúng tôi muốn khởi tạo một hệ thống khu đô thị hoàn chỉnh cho tương lai. Bởi vì, khi xây dựng chỉ một tòa nhà duy nhất, bạn sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo buộc bạn phải hiểu rõ về viễn cảnh môi trường tự nhiên và cả sự sáng tạo”, TGĐ Gamuda Land TP.HCM chia sẻ.
![]() |
Hội thảo quy tụ dàn diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành |
Nhiều chuyên gia đã đưa ra quan điểm về “lựa chọn khôn ngoan” của chủ đầu tư và cả khách hàng trong bối cảnh hiện nay. Qua đó, dự báo các loại hình sản phẩm condotel hay các sản phẩm mới như homestay, farmstay sẽ là lựa chọn trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc gia tăng tiện ích, giá trị về môi trường, con người trong một khu đô thị kiểu mới ở các vùng cận biên cũng là một sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng.
“Nhu cầu hiện tại của khách hàng là muốn mua sản phẩm nhà ở trong khu đô thị có nhiều tiện ích và được sử dụng cho nhiều thế hệ sinh sống, và chúng tôi đang xây dựng những dự án phù hợp với tâm lý đó. Khi đầu tư, doanh nghiệp không thể đi lệch ra khỏi các giá trị cốt lõi của chính mình để phát triển sản phẩm”, ông Wyeren Yap Vooi Soon cho biết.