Xanh như quà Tết Ikachi

Sản phẩm mới - Ngày đăng : 04:00, 16/12/2019

Hướng tới việc tiêu dùng bền vững, những món quà Tết xanh của IKACHI được thiết kế thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng và dễ dàng phân huỷ.

Bắt đầu từ những thay đổi nhỏ

Thị trường quà tặng Tết luôn là động lực thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng ở Việt Nam. Vào thời điểm này nhu cầu hàng hoá tăng cao, đặc biệt là những món quà tặng cho đối tác, người thân. 

image001-5805-1576468361.png

Quà xanh gửi Tết vì môi trường xanh

Tuy nhiên, việc tiêu thụ hàng hoá nhiều cũng dẫn đến gánh nặng cho môi trường khi phải tiếp nhận nhiều lượng rác thải tăng đột biến. 

Đây là thời gian tiêu dùng tăng đột phá, cũng là thời gian rác thải từ những sinh hoạt lễ hội, sum họp nhiều nhất trong năm”, bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, Giám đốc sáng tạo công ty cổ phần Mỹ Thuật Gia Long nhận xét.

Hầu hết các quốc gia đều đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, khiến xã hội đang sản xuất dư thừa rất nhiều hàng hoá, các doanh nghiệp làm mọi hình thức tiếp thị để kích cầu. Việc tiêu dùng nhiều hơn nhu cầu cũng góp phần việc sử dụng tài nguyên nhiều hơn, góp phần làm mất cân bằng sinh thái. 

Do đó các phong trào kêu gọi sống xanh, sống tiết giảm, sống vừa đủ để các nguồn tài nguyên thiên nhiên có thời gian tái tạo đang dần trở nên phổ biến tại các quốc gia.

image003-9309-1576468361.jpg

Môi trường xanh cùng quà Tết xanh Ikachi

Đây cũng chính là xu hướng đang được người dùng toàn thế giới hưởng ứng. Tuy nhiên, làm thế nào để vận hành xu hướng này phù hợp với từng đối tượng, hoàn cảnh, điều kiện, không gian mà không gây cản trở, hay mất nhiều thời gian và chi phí lại là câu hỏi lớn. 

Ai ai cũng hiểu, đâu đâu cũng mong muốn góp phần trong việc bảo vệ môi trường, và cho rằng đó là việc quan trọng. Không biết rằng, chỉ với những thay đổi nhỏ trong thói quen, tiết giảm tiêu dùng khai thác hết các công năng của sản phẩm cũng là góp phần trong việc chung tay bảo vệ môi trường”, bà Hồng nói.

Đưa triết lý xanh vào sản xuất

Cũng theo bà Hồng, ngoài việc nâng cao nhận thức người dùng thì doanh nghiệp cũng có trách nhiệm trong việc cổ vũ cho việc tiêu dùng bền vững. Bằng những sáng tạo của mình, doanh nghiệp sẽ đưa ra các giải pháp để mở đường cho người dùng hình thành thói quen này. 

“Nhận thức và thấu hiểu được nhu cầu đó, IKACHI, thương hiệu quà tặng của Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long đã đầu tư thử nghiệm bộ sưu tập sản phẩm quà tặng Tết Xanh Ikachi dựa trên các tiêu chí thiết kế bền vững, đặt vấn đề môi trường làm trung tâm, cổ vũ lối sống xanh”, bà Hồng cho biết.

image005-4777-1576468361.png

Quà Tết Xanh Ikachi – Đón Xuân

Cụ thể, IKACHI mang đến thị trường hơn 12 mẫu hộp quà tặng có khả năng tăng vòng đời cho sản phẩm, tái sử dụng và hạn chế tối đa rác thải ra môi trường với chi phí hợp lý. Nắp hộp được thiết kế tranh hoa 3D theo chủ đề Xuân, được làm từ xà phòng có mùi thơm dịu nhẹ, dễ dàng phân hủy khi không sử dụng. 

Người nhận được hộp quà tết xanh IKACHI sau khi thưởng thức bánh mứt sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ bên trong, có thể tái sử dụng nắp hộp làm tranh trang trí. Phần thân hộp được thiết kế tái sử dụng làm khay chứa đa năng, giúp người dùng đựng các vật dụng nhỏ gọn gàng ngăn nắp thay vì thải ra môi trường như những vỏ hộp thông thường. 

image007-5124-1576468361.jpg

Thân hộp làm khay đựng đa năng

image009-9460-1576468361.jpg

Tranh hoa 3D xà phòng thơm dịu nhẹ 

Sẽ mất nhiều thời gian để hình thành thói quen tái sử dụng cho người dùng. Chúng tôi đầu tư nhiều cho công tác thiết kế, nghiên cứu vật liệu để cả người biếu và người nhận đều cảm thấy tự hào về món quà của mình. Vì sản phẩm phải đủ đẹp, hợp thị hiếu thì người dùng mới giữ lại để kéo dài vòng đời sản phẩm”, bà Hồng cho hay. 

Được biết, với hơn 16 năm kinh doanh trong lĩnh vực giải pháp quà tặng, đây là năm đầu tiên IKACHI mạnh tay đầu tư phát triển các sản phẩm quà tặng theo tiêu chí thiết kế bền vững (Sustainable design). 

Hoàng Dung