TP.HCM hỗ trợ gần 12.000 người bán vé số

Trong nước - Ngày đăng : 02:23, 05/04/2020

TP.HCM vừa thông qua đề xuất hỗ trợ gần 12.000 người bán vé số tại thành phố. Tổng kinh phí là gần 9 tỷ đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ Ngân sách, Quỹ Vì người nghèo thành phố và quận huyện; Quỹ phòng chống dịch Covid-19 thành phố.
TP.HCM hỗ trợ gần 12.000 người bán vé số

Theo đó,  mỗi người sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng/ngày, thời gian hỗ trợ là 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020. Phương thức hỗ trợ sẽ là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố chuyển kinh phí cho UBND quận, huyện để tổ chức hỗ trợ thực tế theo danh sách tổng hợp.

UBND quận, huyện cung cấp danh sách và chịu trách nhiệm hỗ trợ đúng đối tượng, thanh quyết toán theo quy định.Theo thống kê, Quận 8 hiện là nơi có số người bán vé số cao nhất tại TP.HCM với hơn 1.200 người.

Để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, Á hậu 1- Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Huỳnh Kim Duyên cũng quyết định ủng hộ 5 tấn gạo cho những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn để tạm vượt qua giai đoạn này.

Kim Duyên cho biết, cô đặc biệt quan tâm đến những người bán vé số vì đa phần họ là những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người già, người bị mù, khuyết tật, không nơi nương tựa. Vì vậy, cô đã ủng hộ 5 tấn gạo gửi tặng những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, bị mù và  khuyết tật. Ngoài ra, Kim Duyên còn cùng một vài người bạn tự tay trao các phần quà gồm gạo, mì gói và tiền mặt nhằm động viên, giúp những người bán vé số.

Trước đó, cô cũng từng ủng hộ khẩu trang y tế cho bệnh viện Nhi tại Cần Thơ, “giải cứu dưa hấu” giúp bà con nông dân Cần Thơ…

T.Minh